Số hóa

Những thói quen vô tình "tàn phá" iPhone nhanh nhất

Không riêng smartphone mà với bất kì vật dụng nào, nếu biết sử dụng đúng cách thì đều có thể đạt được độ bền nhất định. Vậy đâu là những những thói quen tai hại mà chúng ta nên tránh xa để bảo vệ chiếc smartphone của mình?

1.Sử dụng bộ sạc giả hoặc không rõ nguồn gốc

Theo một số nghiên cứu gần đây, thì việc sử dụng cáp sạc không đủ tiêu chuẩn có thể dẫn đến nguy cơ làm chết bảng mạch hoặc thiết bị vĩnh viễn. Vì vậy, nếu sạc của bạn đang có dấu hiệu hư hỏng, tốt nhất hãy mang nó đến các cửa hàng uy tín để kiểm tra lại. Nếu không thể khắc phục, hãy cố gắng mua lại một bộ sạc chính hãng để phòng những nguy cơ cháy nổ, hỏng hóc.

Sử dụng sạc giả, sạc không còn đảm bảo chất lượng khiến pin, máy iPhone "chết" nhanh hơn.

2. Sử dụng iPhone quá nhiệt

Đặt iPhone ở những nơi nhiệt độ có thể tăng cao nhanh chóng như trong ô tô đậu ngoài trời nắng to cũng có thể dẫn tới những nguy hiểm về cháy, nổ, chập cho chiếc iPhone của bạn.

Để iPhone ở những nơi quá nóng sẽ khiến tuổi thọ của máy giảm nhanh chóng.

3. Làm sạch không đúng cách

Dùng các hóa chất tẩy rửa để lau chùi màn hình không đúng loại cũng có thể khiến iPhone của bạn “chết” sớm hơn bình thường. Nhiều loại dung dịch tẩy chứa đựng chất ăn mòn mạnh có thể sẽ làm hỏng lớp phủ màn hình của iPhone. Bạn chỉ cần sử dụng vải sạch, mềm, tránh dùng các loại giấy ăn, khăn ăn không đảm bảo vì có thể làm xước màn hình.

4. Không bao giờ tắt máy

Để máy chạy liên tục không nghỉ cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các chi tiết máy. Vì vậy, hãy tắt nguồn iPhone để máy được nghỉ trong khoảng 30 phút, mỗi tuần một lần. Điều này còn giúp tăng cường tuổi thọ của pin và kéo dài hiệu năng tổng thể của thiết bị.

Nên tắt iPhoe ít nhất mỗi tuần 1 lần, mỗi lần 30 phút.

5. Sử dụng máy lâu ngày trong môi trường độ ẩm cao

Đừng bao giờ đưa điện thoại của bạn vào phòng tắm, phòng xông hơi vì sẽ ảnh hưởng đến an toàn của máy. Hơi nước làm hao mòn bộ khung vỏ bên ngoài của iPhone, khi xâm nhập vào bảng mạch thì không loại trừ khả năng bị chập, hỏng thiết bị.

Không nên sử dụng iPhone ở những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm, phòng xông hơi.

6. Làm rơi iPhone

Đương nhiên, điều này không chỉ dẫn đến khả năng cao về việc bị vỡ màn hình mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến các linh kiện bên trong. Dù chiếc iPhone có được thiết kế với độ bền cỡ nào cũng không thể trụ được nếu bạn đánh rơi thường xuyên nó.

Làm rơi iPhone không những làm vỡ màn hình, các linh kiện của máy cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể.

7. Jaibreck

Sau khi mở khóa phần mềm, bạn sẽ không còn cơ hội trải nghiệm các phiên bản iOS mới nhất, Ngoài ra, bạn sẽ còn phải đối mặt với những nguy cơ về mất dữ liệu cá nhân bên cạnh việc máy hoạt động không còn ổn định như trước.

Jaibreck sẽ khiến chiếc iPhone của bạn đối diện nguy cơ bị mất thông tin.

Tác giả: Đỗ Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tàn phá , iPhone , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP