Xe

Những tài xế hối không kịp vì đi đường tắt

Chui vào làn đường dành cho xe hai bánh để tránh tắc, chiếc Mazda chôn chân bởi phía trước vướng cột và hàng rào, đằng sau đông nghịt xe máy.

Ảnh đăng trên mạng xã hội ngày 12/12, cho thấy tài xế chiếc Mazda màu trắng định tìm cách đi tắt để không phải chui vào giữa hàng ôtô nối đuôi dài dằng dặc. Nhưng "người tính không bằng trời tính", làn đường vốn không dành cho ôtô đột nhiên thu nhỏ lại với một chiếc cột nằm chắn phía đầu gờ đường, một bên là hàng rào phân cách, phía sau hàng dài người đi xe hai bánh ùn ùn dồn tới. Không rõ sự việc sau đó được giải quyết ra sao. Hình ảnh được cho là ở Trung Quốc.

Còn tại Anh, ngày 2/11, tài xế của chiếc Jaguar mắc sai lầm khi định đi lối tắt để ra khỏi bãi đỗ xe. Gầm xe chạm hẳn xuống gờ đường trong khi hai bánh sau quay tít. Không rõ hậu quả ra sao đối với mẫu xe thể thao hạng sang. Ảnh: The Sun.

Đường tắt thường là cách để rút ngắn khoảng cách, tiết kiệm thời gian, nhưng lựa chọn này không phải lúc nào cũng hợp lý và mang lại hậu quả như mong muốn. Trong ảnh là một con đường tắt ở khu du lịch Canggu, Bali, Indonesia) nơi không ít lần xảy ra những tai nạn giống chiếc Ford màu đen. Ảnh: Brilio.

Con đường tắt ở Bali nằm giữa một cánh đồng, mặt đường hẹp, lại không có gờ đường, nhưng lại là lựa chọn của nhiều tài xế khi muốn lái xe ra biển nhanh hơn. Rất nhiều xe lăn bánh khỏi mặt đường và rơi nghiêng, thậm chí lật xuống ruộng. Ảnh: Brilio.

Đường hẹp nhưng xe cộ vẫn đi lại ở cả hai chiều. Ôtô tránh nhau có lẽ là thử thách nguy hiểm nhất và là một trong những nguyên nhân gây tai nạn. Ảnh: Brilio.

Tài xế của chiếc Porsche 911 chọn đường tắt nhưng lại trúng vào đoạn đường vừa trải xi-măng ướt trên đại lộ Marina (San Francisco, Mỹ). Ảnh: wreckedexotics.

Tài xế chiếc Honda Civic cũng định đi tắt và cũng lọt trúng vào đoạn vừa trải bê tông trên đường Old Cheney (Lincoln, bang Nebraska, Mỹ) hồi tháng 5 vừa qua. Ảnh: Journalstar.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP