Thể thao

Những ngôi sao U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ toả sáng ở mùa giải 2018

Cầu thủ U23 Việt Nam đang là người hùng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam và V-League 2018 có thể sẽ là mùa giải hoàn toàn đặc biệt đối với họ, trong vai những diễn viên chính, thay cho vai phụ mà họ vẫn thường đóng các mùa giải trước.

Cái tên đầu tiên đáng được nhắc đến là thủ môn Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hoá). Năm ngoái, Tiến Dũng chỉ là thủ thành dự bị tại CLB FLC Thanh Hoá. Phải nhờ đến sự cố trên sân Cẩm Phả liên quan đến thủ môn Thành Thắng (mắc sai lầm ngớ ngẩn trong trận Than Quảng Ninh – FLC Thanh Hoá), Tiến Dũng mới có được vị trí chính thức ở đội bóng xứ Thanh.

Những vòng đấu ít ỏi cuối mùa giải 2018 chưa đủ để Tiến Dũng ghi dấu ấn tại V-League năm rồi, và ngôi sao của đội tuyển U23 Việt Nam đang mong chờ một mùa giải khác hoàn toàn đối với anh trong năm nay.

Màn toả sáng của Tiến Dũng ở VCK U23 châu Á hồi tháng 1 đã giúp thủ thành này thay đổi vị thế của chính mình so với trước đây, từ chỗ chỉ là giải pháp tình thế, trở thành phương án số 1 của đội bóng xứ Thanh trong khung gỗ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ có một mùa giải 2018 khác hoàn toàn so với trước đây?

Nếu cứ tiếp tục đà tiến bộ như tại giải U23 châu Á, cũng như gạt sang một bên những toan tính cá nhân, liên quan đến các bản hợp đồng khai thác hình ảnh cá nhân, Tiến Dũng đầy triển vọng toả sáng ở V-League, rồi gia nhập đội tuyển quốc gia dự AFF Cup 2018.

Gương mặt đáng chú ý thứ hai là tiền vệ nhạc trưởng Lương Xuân Trường (HA Gia Lai). Xuân Trường không phải là gương mặt xa lạ tại V-League, năm nay cũng chẳng phải là năm đầu tiên cầu thủ của HA Gia Lai đá giải vô địch quốc gia.

Nhưng năm nay khác hẳn các năm trước đó là Xuân Trường quay lại V-League sau 2 mùa giải chơi bóng ở Hàn Quốc, với rất kinh nghiệm và khát khao thể hiện năng lực bản thân.

Lương Xuân Trường (phải) trở lại V-League sau 2 năm sang Hàn Quốc đá bóng

3 năm trước, khi lần đầu gia nhập V-League, Xuân Trường và các đồng đội thuộc khoá 1 học viện bóng đá HA Gia Lai JMG vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Nhưng hiện tại, họ không còn lý do gì để không toả sáng, sau khi đã có thêm kinh nghiệm. Và lần trở về này của Xuân Trường là làm đầu tàu cho dàn cầu thủ tài năng của Gỗ tranh chấp ngôi cao tại V-League.

Với riêng bản thân của Xuân Trường, anh còn có thêm mục tiêu là rũ bỏ hình ảnh của một cầu thủ trẻ, trở thành nhạc trưởng đích thực, tài năng và bản lĩnh mà bóng đá Việt Nam vẫn thiếu, từ khi Minh Phương giải nghệ.

Trường hợp khác liên quan đến tiền đạo Phan Văn Đức (SL Nghệ An). Từ chỗ chỉ là phương án dự phòng ở đội bóng xứ Nghệ, Phan Văn Đức có thể là diễn viên chính ở SL Nghệ An trong mùa giải 2018.

Dấu ấn của Phan Văn Đức tại VCK U23 châu Á vừa qua đã giúp anh ghi điểm khá nhiều nơi đội bóng xứ Nghệ. Trong bối cảnh mà SL Nghệ An luôn có chủ trương tạo điều kiện cho các cầu thủ do mình đào tạo được thể hiện năng lực, cộng với việc đàn anh Phi Sơn đã chuyển sang khoác áo CLB TPHCM, đất diễn cho Phan Văn Đức tại V-League ngày càng lớn!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP