Tin địa phương

Những đơn vị bị Cục Thuế Quảng Bình điểm tên vì nợ thuế hàng trăm tỷ

Cục Thuế Quảng Bình có thông báo công khai danh sách cá nhân, đơn vị nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước. Có 42 đơn vị còn nợ số tiền hơn 743 tỷ đồng.

Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, đến ngày 30/9, tổng số tiền thuế nợ trên địa bàn tỉnh này là hơn 1.032 tỷ đồng. Trong đó, số tiền thuế nợ liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản và tiền thuê đất của 16 doanh nghiệp là hơn 611 tỉ đồng, chiếm tỷ lệ 59,2%.

Để xử lý và thu hồi nợ đọng thuế, Cục Thuế Quảng Bình triển khai nhiều biện pháp như: hàng tháng ban hành thông báo nợ và tiền chậm nộp tiền thuế gửi đến từng doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế; phối hợp Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện khấu trừ tại nguồn đối với số tiền nợ thuế của các đơn vị xây dựng cơ bản bằng vốn ngân sách; thực hiện thu nợ đọng thuế qua công tác hoàn thuế.

Một điểm kinh doanh của Công ty Linh Thành Quảng Bình.

Dù vậy, công tác xử lý thu hồi nợ thuế đối với các doanh nghiệp thường xuyên dây dưa, chây ì nợ đọng tiền thuế gặp không ít khó khăn.

Mới đây, Cục Thuế Quảng Bình có thông báo công khai danh sách cá nhân, đơn vị nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước.

Theo danh sách này thì có 42 đơn vị còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm 30/9 với số tiền hơn 743 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách nợ thuế là Tập đoàn FLC (269 tỷ đồng), Công ty cổ phần khai thác, sản xuất bột đá chất lượng cao Linh Thành Quảng Bình (gần 126,9 tỷ đồng), Công ty cổ phần sản xuất vật liệu và xây dựng Cosevco 1 (75,7 tỷ đồng)...

Trong số 42 doanh nghiệp được công khai, doanh nghiệp nợ số tiền thuế thấp nhất là hơn 251,5 triệu đồng.

Tác giả: Viễn Phương

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP