Tin địa phương

Những định hướng của Tổng Bí thư là "kim chỉ nam" để Quảng Bình vươn tới

Mùa xuân năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã chia sẻ về kỷ niệm với đồng chí Tổng Bí thư, đặc biệt là việc hiện thực hóa các nội dung chỉ đạo trong chuyến thăm và làm việc của đồng chí Tổng Bí thư.

Trong chuyến thăm Quảng Bình, dù rất bận rộn, nhưng đồng chí Tổng Bí thư đã dành thời gian làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, về cơ sở nắm bắt, chỉ đạo tình hình xây dựng nông thôn mới, hoạt động của doanh nghiệp, đời sống của cán bộ, nhân dân, thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng.

Tại xã nông thôn mới Lộc Thủy (Lệ Thủy), đánh giá cao kết quả của địa phương khi “về đích” sớm, đồng chí không quên nhấn mạnh tính bền vững, thực chất và đích cuối cùng xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Thăm Nhà máy chế biến gỗ Phú Quý thuộc Công ty TNHH MTV Việt Trung, đồng chí về tận nhà xưởng động viên người lao động, đề nghị tỉnh và doanh nghiệp quan tâm đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh: Cần phải xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, luôn quan tâm chú trọng công tác cán bộ; tăng cường đoàn kết, nỗ lực xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện; xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tháng 2/2015. Ảnh: BÁCH CHIẾN

Đồng chí Tổng Bí thư cũng khẳng định, nhiệm vụ trọng tâm của Quảng Bình vẫn là phát triển kinh tế, trong đó tập trung phát huy hiệu quả tiềm năng thế mạnh về du lịch; thi đua lao động sản xuất, giảm nghèo bền vững; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, đẩy mạnh liên kết vùng, phấn đấu đưa Quảng Bình phát triển nhanh bền vững.

Thực hiện lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư, trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã cùng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ. Du lịch Quảng Bình ngày càng phát triển, trở thành điểm đến hấp dẫn, lý tưởng của du khách. Tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu, đời sống nhân dân ổn định, từng bước nâng cao. Môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng được cải thiện, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội được tăng cường. Diện mạo đô thị, nông thôn mới khởi sắc mạnh mẽ với nhiều “miền quê đáng sống”.

Trong công tác xây dựng Đảng, Quảng Bình đã có nhiều đột phá, đặc biệt lĩnh vực công tác cán bộ như định hướng của đồng chí Tổng Bí thư. Trong đó, Quy định số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao là “điểm nhấn” quan trọng của nhiệm kỳ, được Trung ương đánh giá cao và nhiều tỉnh học tập kinh nghiệm.

Quy định số 01 đã tạo sức bật mới trong công tác cán bộ, góp phần tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cả về năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức, là tiền đề quan trọng để Quảng Bình gặt hái được nhiều thành tựu trong bối cảnh nhiều khó khăn của nhiệm kỳ 2015-2020.

“Chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc cho Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình. Những ý kiến định hướng, gợi mở của đồng chí gần 10 năm trước đến nay vẫn còn nguyên giá trị, sống động trong thực tiễn, là “kim chỉ nam” để quê hương Quảng Bình “Hai giỏi” tiếp tục nỗ lực trong giai đoạn phát triển mới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nhưng tên tuổi và sự nghiệp, công lao và cống hiến, tài năng và đức độ của đồng chí sẽ còn sáng mãi trong lịch sử vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, trong sự tri ân của cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong tình cảm của bạn bè quốc tế.

Trọn cuộc đời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; mang hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, tận tâm, tận lực, tận hiến cho Đảng, cho nước, cho dân; khẳng định một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì Đảng, vì dân. Đồng chí thực sự là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời đạo đức cách mạng, “chí công vô tư”, lối sống giản dị, liêm khiết, chân thành, gần gũi với nhân dân!”, đồng chí Hoàng Đăng Quang chia sẻ.

Tiễn biệt đồng chí, cán bộ, đảng viên, nhân dân Quảng Bình mãi mãi kính trọng, tiếc thương và tri ân công lao to lớn, sự quan tâm, chăm lo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quê hương “Hai giỏi”.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP