Du lịch

Những địa danh khiến du khách mê mẩn

Được đến những vùng đất mới và khám phá vẻ đẹp lẫn văn hóa trên khắp thế giới là niềm mơ ước của không ít người. Những địa danh dưới đây có thể khiến du khách đi mãi không chán.

1. Các làng Cinque Terre ở Italy

Sau lũ quét tàn phá khu vực này cách đây vài năm, Cinque Terre gần như hoàn toàn trở lại bình thường vào năm 2014. Con đường mòn đi bộ Vernazza đã chính thức mở cửa trở lại vào tháng 4. Sự hấp dẫn của các ngôi làng này là những vách đá đầy màu sắc, vườn nho và ẩm thực ven biển.

2. Những vườn nho và làng mạc ở Martigny, Thụy Sĩ

Có một số cách để bạn khám phá trọn vẹn địa dành này, hãy đi bằng xe đạp, xe lửa hoặc đi bộ để tận hưởng những làn gió mát dịu qua hàng nho, làng cổ kính, và La Batiaz, một lâu đài thời Trung cổ.

3. Những hồ nhiều màu trên đỉnh Kelimutu ở đảo Flores, Indonesia

Những hồ xanh ngắt là những miệng núi lửa xung quanh núi lửa Kelimutu của Indonesia thực sự thay đổi màu sắc theo từng giờ: từ màu ngọc lam hoặc màu xanh lá cây, đến màu đen hoặc đỏ. Người ta tin những màu sắc chuyển là do những phản ứng hóa học trong nước, nhưng truyền thuyết địa phương nói rằng màu của nước hồ là sự phản ánh tâm trạng của tổ tiên đã qua đời của họ.

4. Các mỏ muối lâu đời ở Maras, Peru

Các mỏ muối là sự kế thừa còn lại của người tiền cổ Inca, và các nghệ nhân địa phương vẫn còn tinh chỉnh muối với những phương pháp tương tự - trong khi khách du lịch có thể đi bộ dọc theo các cạnh của các hồ muối và quan sát. Đây là những khám phá và trải nghiệm thú vị trong đời.

5. Các tu viện trên cao Meteora ở Thessaly, Hy Lạp

Trong số gần hai chục tu viện chính thống giáo Hy Lạp được xây dựng trên đỉnh những tảng đá bắt đầu từ thế kỷ 14, chỉ có sáu tu viện vẫn còn tồn tại. Du khách phải có ít nhất hai ngày để tham quan tất cả - leo lên cầu thang và vào đại sảnh của tu viện Meteoron, đây là tu viện cao nhất và lâu đời nhất ở Hy Lạp

6. Thiên đường của nhà nghiên cứu thiên văn của Uluru, Úc

Ở Úc, địa danh này thường được xếp hạng là một trong những nơi tốt nhất để có thể ngắm bầu trời đêm. Ở đây không có ô nhiễm ánh sáng - có nghĩa là bầu trời tối rộng lớn lý tưởng cho các du khách có thể ngắm các chòm sao vô cùng rực rỡ.

7. Đảo Koh Poda của Thái Lan

Koh Poda - là hòn đào lớn nhất trong nhóm bốn hòn đảo mà bạn có thể tham quan trong cùng một ngày. Để có thể ngồi trên vùng biển đẹp, trong xanh và hoang sơ, du khách có thể đi thuyền Sam Set từ Tonsai Bay ở tỉnh Krabi của Thái Lan.

8. Những phong cảnh huyền diệu ở đảo Isle of Skye của Scotland

Hòn đảo lớn nhất của Scotland luôn là một điểm yêu thích cho khách du lịch, với núi non bao quanh sương mù, những vách đá lởm chởm nhô ra biển. Nhưng vào năm 2014, tour du lịch hàng ngày bằng thủy phi cơ khiến du khách dễ dàng để khám phá hòn đảo từ trên cao.

Tác giả bài viết: Hạ Ly

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP