Xe

Những chiếc Nissan kỳ lạ ít ai biết tới

Cùng điểm qua những sáng tạo ô tô khác thường nhất của Nissan mà hầu hết đều không được người tiêu dùng nhớ tới.

Là một trong những thương hiệu bán chạy nhất trên toàn cầu nhưng Nissan đã có khởi đầu rất khiêm tốn. Trong vài thập kỷ đầu tiên, Nissan là nhà sản xuất của Nhật Bản mà không ai bên ngoài quê hương của họ biết đến. Phải đến những năm 60, họ mới nổi tiếng trên toàn thế giới. Một phần của sự bùng nổ doanh số toàn cầu là nhờ vào sự đổi mới không ngừng của Nissan, vì những chiếc xe của hãng đã vượt xa các đối thủ cạnh tranh về chi phí và độ tin cậy.

Nissan luôn đưa ra những ý tưởng và mẫu xe mới. Kết quả là một số mẫu xe đó vô cùng kỳ lạ.

1. Trail Runner

(Ảnh: Hotcars)

Những năm 90 và đầu những năm 2000 có thể được coi là "Kỷ nguyên vàng kỳ lạ" của Nissan, vì đó là thời điểm xuất hiện nhiều thiết kế lạ lùng nhất của hãng.

Mẫu concept Trail Runner được ra mắt vào năm 1997. Đó là nỗ lực ban đầu trong việc kết hợp một chiếc crossover với một chiếc coupe.

Xe được trang bị động cơ 1.8L công suất 185 mã lực. Nổi bật nhất là cánh gió phía sau lớn và phần đầu xe góc cạnh. Đáng tiếc, Trail Runner đã đi quá xa so với thời đại. Nó chưa bao giờ được sản xuất và được ký gửi vào kho lưu trữ ngay sau khi ra mắt.

2. Nails

(Ảnh: Hotcars)

Bên cạnh những đổi mới, thiết kế của chiếc xe tải này hoàn toàn ngớ ngẩn. Nó quá nhỏ để người mua có thể sử dụng. Nails chưa bao giờ được đưa vào sản xuất nhưng nó đã ghi dấu ấn là một trong những chiếc xe bán tải kỳ lạ nhất từng được tạo ra.

3. DeltaWing

DeltaWing là một trong những chiếc xe kỳ lạ nhất từng tham gia giải đua “sức bền” 24h Le Mans từ năm 2012 - 2016. Nó chưa bao giờ đạt được thành tích tốt nhưng luôn thu hút sự chú ý nhờ vẻ ngoài kỳ lạ.

(Ảnh: Hotcars)

Theo Nissan, sức mạnh từ động cơ DIG-T đủ để DeltaWing có thể “cạnh tranh” với những chiếc LMP1 và LMP2 tại 24h Le Mans, dù sức mạnh đó chỉ ngang tầm với những mẫu xe thông thường.

Những thay đổi về quy định buộc DeltaWing phải rời khỏi cuộc thi năm 2017. Và kể từ đó, nó hầu như bị lãng quên bởi những người hâm mộ đua xe.

4. Judo

Không muốn thua kém các đối thủ đồng hương, Nissan cũng cho ra một mẫu concept trông không khác gì một chiếc sedan phóng đại. Nó là một loại xe thể thao với khung gầm sẵn sàng cho địa hình tương tự như Jeep Wrangler nhưng kích thước tổng thể cabin bằng kích thước của Mazda Miata.

(Ảnh: Hotcars)

Một thiết kế kỳ quặc nữa của Judo là bánh xe dự phòng được đặt phía sau cản sau.

Sức mạnh của xe là một điểm cộng, Nissan Judo sử dụng động cơ 2.0L có công suất lên đến 210 mã lực, được truyền qua hộp số 5 cấp tới hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với khả năng được Nissan giới thiệu là có thể vượt qua mọi địa hình.

Dù Judo không bao giờ được đưa vào sản xuất nhưng nó là cơ sở để Nissan hoàn thiện nhiều mẫu xe độc đáo sau này, mà Juke là ví dụ điển hình nhất.

5. R390

Nissan chỉ sản xuất duy nhất một chiếc R390 dựa trên nguyên mẫu R390 GT1. R390 được cho là có tốc độ tối đa vượt quá 200 dặm/giờ, mặc dù nó chưa bao giờ được thử nghiệm chính thức.

(Ảnh: Hotcars)

Nó thậm chí có thể là chiếc xe nhanh nhất thế giới vào thời điểm đó, nhưng không ai có thể biết được vì Nissan đã lặng lẽ giấu R390 trong bảo tàng của mình.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP