Du lịch

Những cây thông Noel độc và lạ ở Việt Nam

Nhiều điểm trang trí cây thông bằng nón lá, bắp ngô hay trang phục dân tộc, thậm chí có nơi còn treo ngược cây lên.

Lễ thắp sáng cây thông Noel được nhiều khách sạn, khu vui chơi giải trí tổ chức trong tháng 12 như một dấu hiệu mùa lễ hội bắt đầu. Để tạo ấn tượng với du khách, Metropole Hà Nội năm nay trang trí cây thông Giáng sinh cao 15 mét ở vườn treo bằng 1.250 chiếc nón lá truyền thống và hơn 50.000 bóng đèn lung linh.
Trong buổi lễ, vận động viên xe đạp người Anh David Lloyd cùng đại sứ các nước Anh, Italy, Thụy Sĩ và hai đại sứ của phái đoàn Liên mình châu Âu (EU) tại Việt Nam đã đạp xe để tạo năng lượng thắp sáng cây thông.


Sảnh của khách sạn này đặt cây thông cao 4 mét với 38 “điều ước” của các em nhỏ thuộc Quỹ Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội.


Tại khu du lịch Fansipan, một cây thông Noel được dựng từ những bắp ngô của đồng bào dân tộc ở Sa Pa, với ý nghĩa mang đến cảm giác ấm no cho mùa Giáng sinh đang tới. Ảnh: Chien Nguyen.


Bên cạnh cây thông, một số khách sạn còn trang trí khu vực sảnh bằng các tiểu cảnh. Trên hình là mô hình Nhà thờ Lớn Hà Nội cao gần tới trần, được làm hoàn toàn bằng bánh gừng và đường trắng ở khách sạn Daewoo, Hà Nội.


Các nhân viên ở khách sạn Pullman Hà Nội làm các cây thông Noel để trang trí bằng ống đèn neon không sử dụng, dây, vải hoặc ngay cả những chiếc ghế bị hỏng. Cây thông ở sảnh được treo lộn ngược, thu hút sự chú ý của du khách.


Trước đây, khách sạn Hilton Hà Nội từng mang đến những cây thông độc đáo khi sử dụng tò he, búp bê để trang trí. Năm nay, bên cạnh cây thông lung linh ánh đèn, khách sạn trao 150 phần quà cho những em bé có mặt trong buổi lễ thông qua sự xuất hiện của ông già Noel.


Hướng tới các hoạt động từ thiện cũng là nội dung trong nhiều lễ thắp sáng cây thông Noel năm nay. Tại JW Marriott Hanoi, 200 bé đến từ 4 làng trẻ đến tham gia được trao một ngôi sao ghi lại điều ước và treo chúng lên các cây thông Noel trong khách sạn.
Từ ngày 1 đến 24/12, khách lưu trú ở đây có thể lựa chọn một ngôi sao bất kỳ trên cây thông và giúp biến điểu ước trong đó thành hiện thực, hoặc đặt 300.000 đồng vào phong bì cùng ngôi sao điều ước và địa chỉ liên hệ để khách sạn có thể giúp mua quà cho các em. Toàn bộ quà tặng sẽ được khách sạn gửi đến các bé vào ngày 25/12/ 2017.


Cây thông Noel ở 7 Diamond Bay Resort & Spa, Nha Trang mang đến du khách cảm giác hoang dã khi sử dụng những cành cây khô đã qua xử lý để trang trí, mà không cần đến ánh sáng của các bóng đèn.


Khách sạn New World, TP HCM không sử dụng một mà đến ba cây thông trang trí ở sảnh với sắc màu chủ đạo là xanh và trắng. Lễ thắp sáng cây thông Noel ở đây có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như người mẫu Thanh Hằng, vũ công Lâm Vinh Hải, ca sĩ Giang Hồng Ngọc...

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP