Đẹp

Những cách tự nhiên giúp khắc phục móng tay yếu, giòn

Bạn không nhất thiết phải dùng các sản phẩm làm cứng móng hóa học hay bất kỳ phương pháp điều trị móng tay yếu, giòn, nứt, xước theo xu hướng nào. Thay vào đó, bạn có thể chữa lành móng bằng một vài bước đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

Tăng cường thực phẩm chức năng tốt cho móng trong chế độ ăn

làm đẹp

Nhiều phụ nữ nhận thấy thực phẩm chức năng có thể giúp ích trong việc giúp móng mọc và cải thiện sức khỏe móng nói chung. Biotin rất tốt cho việc giúp móng giòn trở nên chắc khỏe hơn. Bạn nên cân nhắc mua sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng cao cho da, tóc và móng. Các sản phẩm này thường chứa vitamin A, C, D, E, vitamin nhóm B, axit folic, kẽm, sắt, canxi và biotin. Khi bổ sung đều đặn, thực phẩm chức năng được đánh giá mang lại hiệu quả tích cực. Không những móng sẽ mọc chắc khỏe hơn mà bạn sẽ thấy sự cải thiện về làn da và mái tóc.

Nếu chế độ ăn thiếu hụt dinh dưỡng, viên uống vitamin tổng hợp đơn giản có thể đủ bổ sung cho móng khỏe mạnh hơn. Móng yếu, giòn thường là do thiếu dưỡng chất. Bạn nên trao đổi với bác sĩ để tìm ra sản phẩm vitamin tổng hợp phù hợp nhất.

Đảm bảo bổ sung đủ dầu omega-3 cũng giúp giảm nguy cơ móng yếu, giòn. Omega-3, hay còn được biết đến là dầu cá, có thể được bổ sung ở dạng thực phẩm chức năng hoặc có trong chế phẩm từ sữa động vật, trứng, các loại hạt và chất béo như dầu ôliu.

Cẩn trọng với những thứ bạn thoa lên tay

làm đẹp

Những vật dụng hàng ngày phổ biến như nước tẩy sơn móng, nước rửa tay và sản phẩm vệ sinh đều gây hư tổn không những cho móng mà còn làm tăng tốc độ quá trình lão hóa bàn tay. Bằng cách chọn sản phẩm dịu nhẹ hơn, bạn có thể giữ cho móng và bàn tay luôn khỏe đẹp, trẻ trung.

Nước rửa tay thường chứa cồn. Cồn không những làm khô da mà còn làm khô móng. Cồn khiến da tay mất nước, khiến móng giòn và dễ gãy. Tốt hơn hết bạn nên rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn và lau khô ngay lập tức nếu phải dùng nước rửa tay.

Mang găng tay khi dọn dẹp hoặc làm vườn. Sản phẩm rửa kính không độc hại nhưng chắc chắn sẽ gây hại cho móng. Bạn cần che bàn tay lại để ngăn độ ẩm bị lấy đi. Nếu quên đeo găng tay, bạn cần thoa kem dưỡng da tay ngay.

Không dùng nước tẩy sơn móng chứa a-xê-tôn. Không chỉ tẩy đi lớp sơn móng, a-xê-tôn còn khiến móng yếu dần theo thời gian. A-xê-tôn trong suốt, mùi nồng và rất dễ bắt lửa vì cồn isopropyl thường được dùng trong quá trình tạo a-xê-tôn. Vì vậy, bạn nên chọn nước tẩy sơn móng không chứa a-xê-tôn có bán ở hầu hết các hiệu thuốc.

Massage móng tay sẽ kích thích lưu lượng máu đến khu vực này từ đó sẽ giúp chúng mọc dài và khỏe mạnh hơn. Bạn chỉ cần sử dụng kem dưỡng da giữ ẩm nhẹ nhàng massage lên bàn tay, móng tay. Bạn nên có thói kem này sau khi rửa tay để da tay và móng không bị khô.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: baonhandao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP