Thế giới

Nhóm tàu chiến NATO có thể đang áp sát Syria

NATO được cho là đang tăng cường sự hiện diện quân sự ở Địa Trung Hải, sau khi Mỹ đe dọa tấn công Syria.

Tàu hộ vệ De Ruyter của Hà Lan. Ảnh: Eunavfor.

Ba chiến hạm thuộc nhóm tác chiến hải quân số 2 của NATO (SNMG2) đã bắt đầu tuần tra tại vùng biển phía đông Địa Trung Hải, di chuyển ngày càng gần hơn tới Syria, Sputnik hôm nay dẫn dữ liệu từ các website phương Tây chuyên giám sát hoạt động hải quân trong khu vực.

SNMG2 bao gồm tàu hộ vệ De Ruyter của Hà Lan, tàu hộ vệ Ville de Quebec của Canada và tàu tuần dương Elli của Hy Lạp. Trên tài khoản mạng xã hội của mình, chỉ huy tàu hộ vệ Hà Lan đã xác nhận sự hiện diện của biên đội tàu này tại Địa Trung Hải.

Động thái của NATO diễn ra trong bối cảnh Nga cáo buộc quân đội Mỹ đang tập kết ba tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường, một tàu ngầm tấn công cùng một oanh tạc cơ B-1B ở xung quanh Syria. Mỹ trước đó liên tục đe dọa sẽ phát động một cuộc không kích mới nhằm vào Syria nếu phát hiện Damascus sử dụng vũ khí hóa học trong chiến dịch giải phóng thành trì Idlib khỏi tay phiến quân Hồi giáo.

Trong khi đó, Nga cho rằng các nhóm phiến quân tại Idlib đang lên kế hoạch dàn dựng một cuộc tấn công hóa học rồi đổ lỗi cho chính quyền Syria. Hồi đầu tháng, Nga bắt đầu cuộc tập trận hải quân quy mô lớn ở ngoài khơi Syria, động thái được coi là nhằm gửi thông điệp sẵn sàng ngăn chặn cuộc tấn công tiềm tàng từ Mỹ và đồng minh.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tàu chiến NATO , Syria

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP