Giáo dục

Nhóm học sinh đánh bạn, bắt quỳ gối: Nhà trường chưa có hình thức kỷ luật

Lãnh đạo ngành giáo dục Bắc Ninh cho biết, thông tin vụ việc nhóm nữ sinh cấp 2 đánh bạn đã được báo cáo lên UBND tỉnh. Việc xử lý đang được xem xét.

Ông Trịnh Văn Điền, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, UBND huyện Tiên Du đã có báo cáo liên quan đến vụ một học sinh khối THCS trên địa bàn bị một nhóm học sinh hành hung, bắt quỳ gối.

Theo đó, chị Trần Thị Nh. (mẹ học sinh Nguyễn Ngọc H., lớp 8, trường THCS Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) có đơn gửi Công an xã Phật Tích, trình báo việc con chị bị một số nữ sinh tát, giật tóc và bắt quỳ gối xin lỗi nhiều lần.

Hình ảnh nhóm nữ sinh đánh H..

Đáng nói, nhiều học sinh chứng kiến vụ việc nhưng không hề can ngăn, có người còn dùng điện thoại ghi hình rồi phát tán vụ việc lên mạng xã hội. Vụ việc gây bất bình trong dư luận.

Chị Trần Thị Nh. cho biết, nhóm đánh H. gồm 5 nữ sinh. Trong đó, có 2 nữ sinh cùng trường, cùng xóm và 3 nữ sinh trường khác. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc do nhóm nữ sinh kia nghi ngờ H. nói xấu mình nên đã đã hẹn ra một chỗ vắng để dằn mặt nạn nhân.

Thêm một vụ học sinh đánh nhau ở Gia Bình

Cũng liên quan đến câu chuyện học sinh xích mích đánh nhau, một vụ việc đánh nhau giữa hai nhóm nữ sinh được cho là xảy ra tại ngã tư Đông Bình thuộc Thị trấn Gia Bình huyện Gia Bình cũng được ghi lại và tung lên mạng xã hội.

Hình ảnh nhóm nữ sinh đánh nhau được cho ở huyện Gia Bình

Để làm rõ nội dung thông tin vụ việc, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Gia Bình và sẽ thông tin thêm về vụ việc này.

Theo chị Nh., khi về nhà, thấy mặt con có nhiều thương tích nên chị gặng hỏi. Tuy nhiên H. giải thích vết thương do bị ngã xe.

Qua tìm hiểu, chị Nh. biết thương tích của con do bị các bạn đánh. Vì sợ mẹ, sợ các bạn tiếp tục hành hung nên H. không nói sự thật. Ngay sau đó, gia đình đã cùng H. đến Công an xã Phật Tích báo cáo vụ việc.

Nắm bắt được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao UBND huyện Tiên Du chủ trì, phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện Tiên Du, trường THCS Phật Tích tiến hành kiểm tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu có hình thức xử lý phù hợp, đảm bảo công tác giáo dục, khắc phục triệt để việc vi phạm đạo đức nêu trên .

Liên quan đến vụ việc, ông Trịnh Văn Điền, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, UBND huyện Tiên Du đã có báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh.

"Ngày hôm nay (14/8), học sinh các trường mới tập trung nên việc xử lý kỷ luật đang được các trường có học sinh tham gia vụ đánh bạn xử lý. Các trường sẽ họp và đưa ra hình thức kỷ luật lý hợp lý", ông Điền cho biết thêm.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP