Xã hội

Nhói lòng bé trai hơn 1 tháng tuổi ở Hải Phòng bị bỏ rơi dưới gốc cây bên đường

Một bé trai hơn 1 tháng tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi dưới gốc cây bên đường trên địa bàn xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Một bé trai hơn 1 tháng tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi dưới gốc cây bên đường.

Ngày 29/3, đại diện UBND xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) xác nhận, trên địa bàn vừa có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ngay gốc cây trước cửa nhà, được người dân sinh sống tại thôn Hà Tây của xã phát hiện. Sau đó, người dân này thông báo tới chính quyền sở tại.

Qua xác minh ban đầu, cho thấy, vào khoảng 11h30 trưa 26/3, ông Trịnh Văn Sáng (trú tại thôn Hà Tây, xã Trung Hà) phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi ngay góc cây keo cạnh ngõ nhà ông.

Thời điểm phát hiện, bé trai được quấn bên ngoài chiếc khăn màu xanh cùng với túi đồ màu đỏ, bên trong có bình sữa và không có giấy tờ tùy thân. Sau đó, cháu bé được đưa đến Trạm Y tế địa phương thăm khám sức khỏe. Quá trình thăm khám, cháu bé được xác định khoảng 1,5 tháng tuổi, nặng 4,7kg và sức khỏe bình thường;

UBND xã Trung Hà đã phát thông báo tìm cha mẹ đẻ cho cháu bé bị bỏ rơi. Sau 1 tuần nếu không tìm được thân nhân cho cháu bé, chính quyền sở tại sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh cho cháu bé theo quy định pháp luật.

Tác giả: T.Quang

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP