Thể thao

Nhìn “Messi Thái” mà xót xa cho Công Phượng

Cùng được ví là những “Messi của bóng đá Đông Nam Á”, nhưng giữa Công Phượng và Chanathip Songkrasin lại đang ở hai số phận, hai thái cực xa vời vợi…


1.Giữa tháng 11, Thái Lan có trận tử chiến với Australia tại vòng loại World Cup, Chanathip vẫn biến ảo như thường lệ, anh tung ra một đường chuyền sắc như dạo cạo, dọn cỗ cho Teerasil Dangda ghi bàn.

Sau trận đấu, dù bị chia điểm nhưng chính người Australia đã phải thốt lên lời cảm phục trước tài năng của chàng lùn "Messi xứ Chùa Tháp".

Thế rồi, chứng kiến màn thăng hoa của Chanathip, CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản lại một lần nữa lại tha thiết chèo kéo ngôi sao 23 tuổi. Song "Messi Thái" đã tạm gác lại lời mời để tập trung cùng đội tuyển Thái Lan chinh phục mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Song, giống như bầu Đức ở Việt Nam, HLV Kiatisuk cũng một lòng ủng hộ việc để cầu thủ con cưng của mình bơi ra biển lớn ngoài phạm vi Đông Nam Á để "đi một ngày đàng học một sàng khôn".

Theo Foxsportsasia, không chỉ Nhật Bản mà ngay cả châu Âu cũng có thể là một lựa chọn với Chanathip, nhưng sở dĩ xứ Hoa anh đào được ưu tiên là bởi J-League là giải đấu có chất lượng chuyên môn hàng đầu châu Á và "Messi Thái" có thể trưởng thành rất nhiều từ đó.


Chanathip đang thăng hoa và được rất nhiều "đại gia" ở Nhật Bản và Trung Quốc săn đón.

Hiện tại ngoài Sapporo (đội bóng Công Vinh từng thi đấu 9 tháng) thì Tokyo FC cũng đang tha thiết chèo kéo Chanathip. Thậm chí một số đại gia của giải Super League Trung Quốc cũng đã sẵn sàng dùng một bản hợp đồng "trên trời" để Muangthong chấp nhận nhả người.

Vài năm qua, Trung Quốc là mảnh đất màu mỡ khi liên tục chào đón những ngôi sao như Hulk, Alex Teixeira, Jackson Martinez, Ezequiel Lavezzi… cùng các HLV gạo cội như Felipe Scolari, Manuel Pellegrini, Alberto Zaccheroni, Mano Menezes, Sven Goran Eriksson, Villas-Boas… Và nếu Chanathip chấp nhận đến đây, rõ ràng người Thái có lý để kỳ vọng và vui mừng.

2. Trong khi sự nghiệp của "Messi Thái" đang thăng bao nhiêu thì với "Messi Việt Nam" - Công Phượng lại đang trầm bấy nhiêu.

Quay ngược thời gian 2 năm về trước, chàng tiền đạo xứ Nghệ đã khiến giới túc cầu sửng sốt bằng cú đi bóng thần sầu trong vòng vây cầu thủ Australia to như hộ pháp trước khi tung cú đại bác đem về chiến thắng cho U19 Việt Nam. Cầu trường Mỹ Đình nổ tung, tất cả hô vang "Công Phượng, Công Phượng!".

Nhưng sau những vinh quang chói lói, Phượng bắt đầu leo lắt kể từ ngày anh rời HAGL sang Nhật Bản "du học". Cũng là "đi một ngày đàng" thật nhưng đã chẳng có một "sàng khôn" nào cả. Quãng thời gian dài phải làm bạn với băng ghế dự bị đã biến Công Phượng thanh thoát, tinh tế và sẵn sàng bùng nổ ngày nào trở thành một Phượng rất đỗi hiền lành và dễ bị bắt bài.


Còn Công Phượng, anh vẫn đang trên con đường tìm lại bản ngã của chính mình.

Trận trước gặp Malaysia, Phượng khiến tất cả phải sầu lòng khi bỏ lỡ 2 cơ hội quá đỗi ngon ăn để rồi phải lủi thủi, thẫn thờ sau trận đấu. Chẳng còn một Công Phượng tả xung hữu đột, sẵn sàng "đảo như rang lạc" khiến đối phương phải tối tăm mặt mũi nào nữa…

Trên chặng đường tìm lại ánh hào quang của năm xưa, Công Phượng đang như cái bóng của chính mình, sự tự tin và những nụ cười ngày nào cũng đang phai nhạt dần theo thời gian.

Ngày hôm nay, đối đầu với một Campuchia đã hết động lực sẽ là cơ hội để Phượng trở về với bản ngã của chính mình. Hãy tự tin lên Phượng! Hãy chứng minh rằng ngọn lửa hừng hực ngày nào vẫn còn vẹn nguyên và sẵn sàng bùng cháy.

Vấn đề của Phượng chỉ là vượt qua áp lực của chính mình. Đây chính là lúc hàng triệu người hâm mộ kỳ vọng sự bùng nổ ở Phượng, để chứng minh rằng biệt danh "Messi Việt Nam" dành cho anh vốn dĩ không phải là điều "tốt danh nhưng không lành áo".

Hãy cháy đi Công Phượng, hãy cứ "điên" như thể thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm!

Tác giả bài viết: Lê Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP