Giáo dục

Nhiều trường cho học sinh nghỉ thêm sau Tết

Một số trường cho học sinh nghỉ thêm từ một đến hai ngày, trong khi quy định của Sở GĐ&ĐT Đắk Nông là các em phải đến lớp ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, ngày 11/2, các trường học trên địa bàn tỉnh phải tổ chức cho học sinh đến lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019. Tuy nhiên, sáng nay, nhiều trường vẫn chưa tổ chức dạy học, sân trường không có học sinh, giáo viên.

Theo ghi nhận tại trường trường THPT Chu Văn An (thị xã Gia Nghĩa), sáng thứ hai (11/2), một số học sinh đến lớp rồi nhanh chóng về nhà vì nhớ nhầm lịch học.

Theo một giáo viên của trường THPT Chu Văn An, sáng thứ tư (ngày 13/2), học sinh mới đến lớp trở lại. “Ngày mai, các lớp sẽ cho học sinh tập trung đầu năm mới và dọn dẹp vệ sinh, tham gia các hoạt động xã hội”, giáo viên này nói.

 Nhà trường

Nhà trường thông báo cho học sinh nghỉ thêm sau Tết. Ảnh: Minh Lộc.

Tương tự, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa), trường Tiểu học Lê Hồng Phong (phường Nghĩa Thành), thông báo đến ngày 12/2, học sinh mới quay lại trường.

Không riêng thị xã Gia Nghĩa, nhiều trường học trên địa bàn huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cũng chưa tổ chức dạy học trong ngày 11/2.

Bà Hoàng Thị Toàn, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hướng Dương (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp), cho biết nhà trường không thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 11/2.

Theo đó, trường thông báo ngày 11/2 và 12/2, học sinh học một buổi vì bên cung cấp thực phẩm cho biết hôm sau mới cung cấp trở lại.

“Trường có 399 học sinh, sáng nay, chỉ 2 cháu tới, ít quá nên thầy cô không dạy và cho về", vị hiệu trưởng thông tin.

Liên quan thông tin sáng nay phụ huynh đưa con tới lớp nhưng không có ai ở trường, bà Toàn lý giải một số phụ huynh đưa con tới trường quá sớm, trong khi 7h các cô mới có mặt.

nhà trường

Trường Mầm non ở huyện Đắk R'lấp vắng bóng học sinh trong ngày đầu năm. Ảnh: Minh Lộc.


Theo một số phụ huynh, sáng nay, các cơ quan phải đi làm bình thường, nhà trường cho con nghỉ học, họ phải nhờ hàng xóm giữ giúp.

“Nhà trường gửi thông báo thay đổi lịch, ngày mai (12/2), các cháu mới đi học lại. Năm nay, các cháu nghỉ Tết dài quá, gia đình lo kiến thức của con bị ảnh hưởng”, một phụ huynh nói.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, khẳng định ngày 11/2, các trường phải bắt đầu tổ chức cho học sinh đến lớp.

Trước thông tin nhiều trường vẫn nghỉ tết, ông Toàn nói lịch của toàn ngành là như thế, nhưng tùy theo từng trường có thể cho học sinh nghỉ thêm do trước đó các cháu không được nghỉ học kỳ.

Tác giả: Minh Quý

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP