Số hóa

Nhiều thuê bao VinaPhone bị cắt liên lạc sáng nay

Phần lớn người bị ảnh hưởng là thuê bao tại TP.HCM. Phía VinaPhone cho biết đây là lỗi kỹ thuật trong quá trình quản lý thuê bao và đã khắc phục trong sáng nay.

Sáng 19/3, nhiều thuê bao VinaPhone cho biết bỗng dưng bị khóa liên lạc cả 2 chiều (gọi và nhận cuộc gọi) mà không rõ nguyên nhân.

Chị Thanh Hằng (quận 7, TP.HCM) cho biết “Số di động của mình bỗng dưng không nghe, gọi được. Ban đầu, mình khá hoảng hốt vì sợ lỗi SIM hoặc hỏng điện thoại. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại thì hoàn toàn không phải. Ra cửa hàng VinaPhone thì phát hiện nhiều người gặp tình trạng tương tự”.

Nhiều người sử dụng mạng VinaPhone không thể liên lạc trong sáng nay. Ảnh: Thành Duy.

Anh Đức Phát (quận 1, TP.HCM) cho hay có thể phía nhà mạng đã “nhầm” lẫn ngày thanh toán nợ cước. “Thông thường, ngày 20 hàng tháng mới tới thời hạn thanh toán nợ cước tháng 2 nhưng hôm nay (19/3) thuê bao đã bị cắt liên lạc”, anh này nói.

Thực tế, ngay cả khi vượt thời hạn thanh toán cước, thuê bao cũng chỉ bị khóa một chiều, thay vì khóa cả hai chiều như hiện tượng sáng nay. Tình trạng này diễn ra trong khoảng vài tiếng đồng hồ. Đến khoảng 10h sáng, một số người dùng cho biết đã nghe gọi được trở lại.

Theo thông tin từ phía VinaPhone, một số thuê bao tại TP.HCM bị gián đoạn liên lạc rạng sáng ngày 19/3 do xảy ra lỗi kỹ thuật trong quá trình nâng cấp hệ thống quản lý thuê bao. Phía nhà mạng không chia sẻ về mức độ ảnh hưởng của sự cố này.

VinaPhone khẳng định đã khắc phục hậu quả, khôi phục dịch vụ kết nối cho khách hàng. “Đây là sự cố kỹ thuật ngoài mong muốn. VinaPhone chân thành xin lỗi khách hàng vì sự cố đáng tiếc này và mong nhận được sự thông cảm của khách hàng”, đại diện nhà mạng chia sẻ.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP