Xã hội

Nhiều tàu cá bị sóng đánh chìm, 3 thuyền viên mất tích ở Đà Nẵng

Nhiều tàu cá ở Đà Nẵng bị chìm tại khu vực Mũi Đèn, 3 thuyền viên mất tích đến nay chưa tìm được.

Ngư dân bị chìm tàu được ứng cứu. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 10/10, Đồn Biên phòng Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết vừa có báo cáo tình hình thiệt hại về tàu khai thác hải sản và lao động trên địa bàn quận Sơn Trà. Theo đó, có 3 tàu cá bị sóng đánh chìm.

Cụ thể, tàu cá ĐNa 91006TS vào sáng 9/10 khi chạy từ bến cá Thọ Quang qua âu thuyền, cảng cá Thọ Quang thì bị chìm tại khu vực Mũi Đèn. Hải đội 2 đã tiếp cận tàu và cứu được 2 thuyền viên. Tàu cá ĐNa 30873TS và ĐNa 07070TS cũng bị chìm ở Mũi Đèn khi đang từ cảng cá qua âu thuyền Thọ Quang.

Trên mỗi tàu có 2 lao động được cứu kịp thời. Ngoài ra, tàu cá ĐNa 90988TS công suất 300 CV hành nghề câu bị mất liên lạc tại khu vực Mũi Đèn, trên tàu có 2 thuyền viên, đến nay chưa tìm được.

Hiện Đồn Biên phòng Sơn Trà đang chỉ đạo các Trạm trực thuộc và đề nghị các đơn vị liên quan tích cực tìm kiếm tàu cá này. Đến nay có 3 ngư dân Đà Nẵng mất tích.

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cho hay, trên địa bàn thành phố có mưa 150-350 mm. Dự báo trong 24 giờ tới, địa phương này có mưa rất to và dông. UBND huyện Hòa Vang đã sơ tán 203 hộ với 731 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP