Số hóa

Nhiều người dùng Việt nhận thêm nút video mới trên Facebook

Hôm nay, 28/7, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam nhận bất ngờ được bản cập nhật mới có thêm nút video nằm giữa nút kết bạn và thông báo. Có lẽ Facebook sắp áp dụng tính năng mới này tại Việt Nam.

Nhiều người dùng Việt nhận thêm nút video mới trên Facebook

Tháng 6 năm ngoái, Facebook đã thể hiện rõ mục tiêu trong việc phát triển mảng nội dung video trên mạng xã hội này để cạnh tranh với đối thủ đến từ Google là Youtube. Hãng đã tung ra một nút bấm video ngay trên thanh công cụ để thử nghiệm tại một nhóm người ở Ấn Độ. Nút bấm này cung cấp cho người dùng một công cụ có thể tìm kiếm video, xem các trạng thái có video và những video mà bạn bè đã bấm thích.

Đến sáng nay, 28/6, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết rằng họ nhận được một bản cập nhật mới và sự xuất hiện của nút bấm Video bên cạnh nút kết bạn và thông báo. Khảo sát nhanh cho thấy, hầu như tính năng này chỉ đang có trên nền tảng Android và các nền tảng khác như iOS chưa được cập nhật. Tuy vậy, lượng người nhận được tính năng này vẫn chưa nhiều và có thể Facebook cũng đang bắt đầu thử nghiệm tại Việt Nam để đánh giá hiệu quả trước khi chính thức áp dụng trong thời gian tới.

Việc đang triển khai mở rộng ra nhiều thị trường đang cho thấy quyết tâm của hãng này trong việc lấn sang thị trường video trực tuyến vốn Youtube đang rất thành công. Những công cụ mới sẽ giúp hãng thuyết phục được người xem theo dõi video trên nền tảng này và được xem là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy kinh doanh, tạo ra nhiều lợi nhuận mới từ nguồn tiền quảng cáo truyền hình.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nút video , video , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP