Giáo dục

Nhiều học sinh viết dài cả trang giấy vẫn bị một điểm môn Lịch sử

9 học sinh THPT Quảng Oai (Hà Nội) bị điểm một môn Lịch sử dù viết dài cả trang giấy. Theo hiệu trưởng nhà trường, các em này viết không đúng ý.

Hình ảnh hàng loạt bài kiểm tra bị một điểm môn Lịch sử lan tỏa trên mạng xã hội khiến nhiều người lo lắng về chất lượng học tập của học sinh. Những em này đều có bài viết dài cả trang giấy.

Chia sẻ với Zing.vn chiều 19/10, bà Vũ Thị Minh Hiển - Hiệu trưởng trường THPT Quảng Oai, Ba Vì, Hà Nội - cho biết 9 bài môn Lịch sử bị điểm một là kiểm tra 15 phút do cô giáo Thu Hiền ra cho lớp 11A4.

Hàng loạt học sinh bị điểm một môn Lịch sử. Ảnh: FB.

Bài kiểm tra này có nội dung: "Những sự lựa chọn mà châu Á đặt ra để chống lại các nước tư bản phương Tây và kết quả của những lựa chọn đó?".

Đáp án được giáo viên Thu Hiền cung cấp ngắn gọn là: Những lựa chọn cho các nước châu Á trước tư bản phương Tây: Duy trì chế độ phong kiến hoặc cải cách.

Những lựa chọn này sẽ mang lại kết quả như sau: Nếu chọn con đường cải cách thì đất nước sẽ không bị xâm lược giống như Nhật Bản và Thái Lan. Còn duy trì chế độ phong kiến thì sẽ bị các nước khác xâm lược.

Ý cuối cùng là liên hệ đến Việt Nam, vì Việt Nam chọn duy trì chế độ phong kiến nên Việt Nam bị Pháp xâm lược.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết nếu học sinh hiểu bài, chỉ đôi ba câu cũng sẽ đạt điểm. Nhiều học sinh trình bày dài, viết cả trang giấy vẫn bị điểm kém.

Bà Hiển thông tin nhà trường đã họp tổ chuyên môn, ban giám hiệu và để giáo viên tường trình, qua đó thấy cô giáo đã ra đề và thực hiện việc chấm đúng.

Giáo viên Thu Hiền đã đổi mới cách ra đề, phát huy năng lực học sinh, phù hợp thi THPT quốc gia (môn Lịch sử trắc nghiệm). Để hiệu quả, các em phải học thực chất mới có thể làm được bài, không đòi hỏi mở rộng kiến thức ra bên ngoài hay viết quá dài dòng.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: 1 điểm , lịch sử , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP