Du lịch

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình đón khách từ 0h ngày 29/5

Tỉnh Quảng Bình vừa nới lỏng hạn chế trong phòng, chống dịch COVID-19, một số điểm du lịch nổi tiếng như Động Phong Nha, Tiên Sơn, Suối Moọc được hoạt động trở lại.

Chiều ngày 28/5, UBND tỉnh Quảng Bình thông báo nới lỏng một số biện pháp hạn chế trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch.

Các điểm vui chơi giải trí dành cho trẻ em được phép hoạt động trở lại.

Theo đó, bên cạnh việc phòng, chống dịch, một số hoạt động tham quan, du lịch, vui chơi được tỉnh Quảng Bình cho phép hoạt động trở lại để phục vụ khách nội tỉnh, gồm: Động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, Suối nước Moọc, Bảo tàng tổng hợp tỉnh, các di tích văn hóa - lịch sử, tín ngưỡng, tôn giáo, các điểm vui chơi giải trí, khu vui chơi dành cho trẻ em.

Ngoài ra, một số hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu cũng được hoạt động trở lại bình thường gồm: Các câu lạc bộ, phòng tập thể dục - thể thao trong nhà, các hoạt động thể thao ngoài trời dưới 20 người (kể cả khán giả), sân tập golf.

Theo đó, thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h00 ngày 29/5.

Riêng đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cao, gồm: Các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm internet công cộng, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, sân golf vẫn tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo lại.

Đối với các cơ sở được phép hoạt động lại phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch COVID-19 theo quy định, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch 5K.

Các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nếu phát hiện không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và xử lí nghiêm các chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: LÊ NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP