Tin địa phương

Nhiều chủ xe than phiền vì trung tâm đăng kiểm 73.01S "cửa đóng, then cài"

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Quảng Bình 73.01S phải chuyển máy móc, thiết bị phục vụ công tác kiểm định ra Cục Đăng kiểm ở Hà Nội để kiểm chuẩn.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Quảng Bình 73.01S - trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP Đồng Hới

Đưa xe đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Quảng Bình 73.01S - trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) để đăng kiểm nhưng nhiều chủ phương tiện buộc phải quay về vì "cửa đóng, then cài" trong vòng gần một tháng qua khiến họ gặp không ít phiền toái.

Người dân tại thành phố này phải di chuyển đến các trung tâm khác trên địa bàn tỉnh để thực hiện đăng kiểm.

Theo ghi nhận của PV Báo Người Lao Động trong ngày 23-4, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Quảng Bình - 73.01S vẫn đón cửa. Phía ngoài đường, một số chủ phương tiện đến để đăng kiểm nhưng phải trở về.

Cạnh bên, một biển báo được treo trước cổng phụ với nội dung: "Kể từ ngày 26-3-2024 đến hết ngày 26-4-2024 đơn vị tạm ngừng hoạt động".

Thông báo tạm ngừng hoạt động của Trung tâm đăng kiểm

Tại đây, một người đàn ông đứng tuổi cho biết trung tâm đã tạm ngừng hoạt động gần 1 tháng. Mỗi ngày đều có người đến hỏi việc đăng kiểm, ông phải báo lại với những người đến rằng trung tâm sẽ hoạt động trở lại trong thời gian tới.

Anh T.V.T (38 tuổi) - chủ xe ben tại Quảng Bình - cho biết khi anh đưa phương tiện qua Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Quảng Bình 73.01S thì thấy thông báo tạm dừng hoạt động nên phải chạy về một trung tâm khác ở huyện Bố Trạch để đăng kiểm kẻo lo xe hết hạn nên bị phạt.

"Việc này khiến tôi và các chủ xe gặp không ít rắc rối vì đi lại mất thời gian, việc di chuyển một phương tiện như xe ben ra tận huyện Bố Trạch đăng kiểm là khá xa, lúc ra đó thì phải đợi do phương tiện đến đăng kiểm rất đông nên ảnh hưởng tới công việc. Coi như mất luôn một ngày" – anh T. nói.

TP Đồng Hới là một trong những địa phương có lượng xe cộ lưu thông đông đúc nhất Quảng Bình, do đó việc tạm dừng hoạt động của Trung tâm đăng kiểm tại TP Đồng Hới đã gây ra một số bất tiện cho người dân và chủ xe trong quá trình đăng kiểm và cập nhật giấy tờ liên quan đến phương tiện.

Khu vực đăng kiểm xe cơ giới của Trung tâm "cửa đóng, then cài" trong gần một tháng qua

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình - cho biết theo thông báo từ cơ quan quản lý giao thông địa phương, việc tạm dừng hoạt động của trung tâm này từ cuối tháng 3 và kéo dài cho đến nay.

Trong thời gian này, chủ xe cần phải tới các trung tâm đăng kiểm khác ở các huyện lân cận để thực hiện các thủ tục đăng kiểm cho phương tiện của mình.

Lý do dẫn đến sự việc trên là Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Quảng Bình 73.01S phải chuyển máy móc, thiết bị phục vụ công tác kiểm định ra Cục Đăng kiểm ở Hà Nội để kiểm chuẩn.

Theo ông Tuấn, trên địa bàn tỉnh có 4 trung tâm đăng kiểm, các trung tâm còn lại vẫn đáp ứng đầy đủ cho người dân đến đăng ký mặc dù địa điểm đi lại khá xa.

"Nếu tất cả trung tâm đều hoạt động, công suất các dây chuyền đạt khoảng 30-40% nên hiện tượng ùn ứ không xảy ra cho dù trung tâm còn lại tạm ngừng hoạt động" - ông Tuấn nói.

Các cơ quan chức năng địa phương khuyến khích người dân và chủ xe nắm chắc thông tin và tuân thủ các quy định về việc đăng kiểm xe cộ, đảm bảo an toàn giao thông và phòng tránh vi phạm pháp luật.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP