Pháp luật

Nhiều chi tiết phẫn nộ khi khôi phục camera vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

Cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các cơ quan chức năng đã khôi phục được camera, thu giữ nhiều đoạn clip trong nhà bé V.A. từ đó phát hiện ra nhiều tình tiết vô cùng phẫn nộ.

Liên quan đến vụ việc bé N.T.V.A., SN 2013 bị “dì ghẻ” bạo hành tử vong, mới đây, cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh, Tp.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khôi phục được nhiều đoạn clip trong camera an ninh trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái, SN 1985, ngụ quận 1, Tp.HCM.

Theo đó, khi Nguyễn Võ Quỳnh Trang, SN 1996, quê Gia Lai dùng cây đánh cháu N.T.V.A. thì Nguyễn Kim Trung Thái đang ở nhà, nhìn thấy và chứng kiến toàn bộ sự việc. Thậm chí, mặc kệ cháu V.A. khóc lóc, van xin tha thiết nhưng Nguyễn Võ Quỳnh Trang vẫn ra tay dã man.

Tối 31/12, Công an Tp.Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức họp báo thông tin chính thức vụ việc bé N.T.V.A. tử vong, Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết, hiện nay cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vai trò của bị can Thái trong vụ việc.

"Nếu đủ yếu tố, đủ cơ sở thì chúng tôi sẽ thay đổi tội danh của 2 đối tượng trên. Tuy nhiên vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra để đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội. Công an Tp.Hồ Chí Minh cũng như công an quận Bình Thạnh cương quyết xử lý đối với hành vi của những đối tượng này", Thượng tá Đạt nói.

Bên cạnh đó, sau khi sự việc xảy ra, nếu trường hợp Thái, Trang có hành vi hủy, xóa đi các đoạn camera ghi lại cảnh Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập bé A. nhằm hủy chứng cứ, hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trao đổi với báo chí, Luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ) nhìn nhận: Bên cạnh sự ích kỷ của Trang, sự lạnh nhạt của người cha ruột càng khiến người ta lạnh sống lưng. Khi làm việc với cơ quan điều tra, Thái thừa nhận biết việc Trang đánh bé A. Thế nhưng, Thái không tỏ thái độ phản đối hoặc ngăn cản.

Theo các nghiên cứu tâm lý tội phạm, trong những vụ mẹ kế bạo hành con riêng của chồng, sự im lặng đồng tình của người chồng đóng vai trò rất lớn trong việc tạo điều kiện thúc đẩy hành vi tội phạm diễn ra thuận lợi.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi đã được công bố, nạn nhân bị đa chấn thương do bị đánh, trên cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím đã hình thành qua thời gian. Do đó có thể thấy hành vi bạo hành bằng gậy mây nhằm gây thương tích đã xảy ra từ rất nhiều ngày, nhiều lần, có dấu hiệu của tình tiết "phạm tội nhiều lần" và "phạm tội liên tục".

Trong trường hợp, cơ quan CSĐT xác định, khi thực hiện hành vi, bà Trang chỉ nhằm mục đích gây tổn hại đến thân thể nạn nhân. Việc nạn nhân chết nằm ngoài ý thức chủ quan của bà ta thì hành vi này có dấu hiệu của tội "Cố ý gây thương tích", hậu quả dẫn đến làm chết nạn nhân theo khoản 4 Điều 134 BLHS 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Với trường hợp, qua quá trình điều tra Cơ quan CSĐT chứng minh được mặc dù không có ý thức tước đoạt mạng sống của nạn nhân nhưng Trang vẫn thực hiện hành vi đánh đập nạn nhân vào những vùng nguy hiểm trên cơ thể (đầu, ngực…) mà có khả năng làm nạn nhân tử vong nhưng bất chấp hậu quả. Trường hợp này được xác định là lỗi cố ý gián tiếp, hậu quả đến đâu sẽ chịu trách nhiệm đến đó. Hành vi này, có dấu hiệu của tội "Giết người" được quy định tại Điều 123 BLHS.

Trước đó, ngày 28/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai, trú quận Bình Thạnh về hành vi hành hạ trẻ em.

Nạn nhân là cháu N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh).

Được biết, cháu V.A. là con của Thái. Thái sống với Trang như vợ chồng tại một căn hộ ở khu chung cư cao cấp, phường 22, quận Bình Thạnh.

Chiều tối 22/12, Công an phường 22 nhận tin báo của bệnh viện trên địa bàn về việc một bé gái được đưa đến cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó. Nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ về cái chết của bé gái này, phía bệnh viện đã báo công an vào cuộc.

Các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh và Công an phường 22 đã có mặt tại bệnh viện sau đó.

Bước đầu, cơ quan công an ghi nhận thi thể của bé V.A. bị đa chấn thương, nghi vấn do bị bạo hành. Công an khám nghiệm hiện trường là căn hộ mà bé V.A. sống cùng cha ruột và "dì ghẻ", thu giữ nhiều vật dụng nghi do Trang dùng để đánh bé V.A.

Khi bị tạm giữ điều tra, Trang đã thừa nhận hành hạ cháu V.A. trong thời gian dài, đã đánh bằng các vật dụng trong nhà.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP