Trong nước

Nhiều cán bộ nghỉ làm đi nước ngoài: Xin phép nghiêm túc

Theo ông Quyn, anh em cán bộ đi du lịch đều tự bỏ tiền túi, không dùng đến tiền ngân sách.

Liên quan đến việc nhiều cán bộ và lãnh đạo chủ chốt huyện Vĩnh Bảo (TP.Hải Phòng) đã đi du lịch nước ngoài trong những ngày làm việc hành chính, ngày 5/7, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Quyn, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo (ông Quyn nghỉ hưu từ 1/7 - PV) cho biết, huyện đã báo cáo và xin ý kiến của thành phố.

"Các cán bộ của huyện đi nước ngoài như vậy đều được sự đồng ý của bên thành ủy rồi. Anh em cán bộ trong huyện đi du lịch nước ngoài có 5 ngày thôi.

Cũng lâu lâu rồi huyện xin thành phố và được đồng ý thì anh em mới dám đi, tuy nhiên tôi không nằm trong đoàn du lịch đó bởi lãnh đạo huyện như Chủ tịch hay Bí thư lúc đó là tôi thì ở nhà hết, chỉ 1-2 lãnh đạo cấp thấp hơn như Phó Chủ tịch huyện và 1 số trưởng phòng đi. ", ông Quyn nói.

Trụ sở UBND huyện Vĩnh Bảo. Ảnh: Công lý

Theo ông Quyn, lẽ ra ông và Chủ tịch huyện cũng được đi bởi đã xin phép thành phố nhưng vì công việc của huyện nên các ông không đi được.

"Anh em từ trước đến nay chưa được đi bất cứ chỗ nào do huyện xin thì thành phố bảo huyện Vĩnh Bảo khó khăn, không được dùng tiền ngân sách. Bởi vậy, lần này anh em đi đều tự bỏ tiền túi và được 1 số anh em doanh nghiệp hỗ trợ.

Chuyến đi du lịch đó hết bao nhiêu, chi phí thế nào tôi cũng không rõ bởi không dùng đến ngân sách của huyện", ông Quyn cho biết thêm.

Về thông tin huyện đã xin ý kiến thành phố về việc đi du lịch nước ngoài, cùng ngày, phóng viên liên hệ với người đại diện TP.Hải Phòng thì nhận được câu trả lời, ông đang cho kiểm tra lại.

"Tôi đã có văn bản, giao nhiệm vụ bắt báo cáo lại rồi. Việc huyện Vĩnh Bảo có xin thành phố về chuyến đi này không, tôi cũng không nhớ rõ", đại diện TP.Hải Phòng cho biết.

Trước đó, theo phản ánh đoàn cán bộ gồm có lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban của huyện Vĩnh Bảo đi thăm quan, du lịch tại Singapore trong nhiều ngày làm việc chính, từ 7/6/2018 đến ngày 12/6/2018.

Cụ thể, ngày 7/6, người dân đến bộ phận một cửa của UBND huyện Vĩnh Bảo để thực hiện việc đính chính thông tin trên Giấy CNQSDĐ nhưng không được giải quyết. Tại đây, người dân có thắc mắc về việc vì sao chưa giải quyết các thủ tục hành chính ngay thì được cán bộ UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, do ông Trịnh Khắc Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng một số cán bộ huyện đi Singapore nên chưa có người ký duyệt.

Nói về việc này, chiều tối 8/6, ông Nguyễn Văn Quyn, lúc đó còn là Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo xác nhận, có đoàn cán bộ huyện gồm 15 người vừa đi du lịch vừa nghiên cứu tình hình sản xuất bên Singapore từ ngày 7/6 đến 12/6/2018, trong đó có ông Trịnh Khắc Tiến và một số trưởng, phó ngành của huyện.

Như vậy, việc đoàn cán bộ của huyện Vĩnh Bảo đi nước ngoài nhiều ngày là đi du lịch hay đi công tác và có đúng quy định hay không, đang là vấn đề dư luận rất quan tâm.

Cũng theo phản ánh, từ ngày 17/6 đến 23/6, tiếp tục có một đoàn cán bộ gồm lãnh đạo huyện và phòng, ban chức năng của huyện Vĩnh Bảo đi du lịch tại Trung Quốc.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: hải phòng , cán bộ , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP