Tin địa phương

Nhiệt điện Quảng Trạch sẽ kích thích du lịch?

Đó là khẳng định của bản Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch I, được Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân ký tại quyết định 303/QĐ-BTNMT.

Các chuyên gia du lịch cho rằng, khu mộ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ bị ảnh hưởng bởi dự án Nhiệt điện Quảng Trạch. Ảnh: H.N.

Tại trang 278 của ĐTM nói trên ghi rõ: “Với sự xuất hiện của dự án kéo theo sự phát triển về cơ sở hạ tầng, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu người lao động, chuyên gia và khách đến công tác và làm việc tại đây. Đây là cơ sở và động lực kích thích để phát triển hoạt động du lịch khu vực này và ngành du lịch địa phương. Đặc biệt, đầu tư quảng bá và nâng cao chất lượng các sản vật đặc trưng của địa phương sẽ giúp gia tăng số lượng dịch vụ phục vụ du lịch giúp tạo số lượng việc làm mới phù hợp với người dân địa phương. Trong tương lai nhà máy phối hợp với chính quyền địa phương để phát triển hoạt động du lịch, học tập và tham quan các cơ sở sản xuất ở địa phương nhằm thu hút thêm khách du lịch đến đây”.

Bảo báo cáo ĐTM của Nhiệt điện Quảng Trạch I cũng đề cập đến sự tác động về môi trường khi dự án đi vào hoạt động đối với 2 điểm du lịch tâm linh là Đền Bà Chúa Liễu Hạnh và Khu mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Khu di tích Bà Chúa Liễu Hạnh ở phía Bắc dự án cách nhà máy khoảng 2km và khu du lịch Vũng Chùa Đảo Yến nơi đặt mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm ở phía Nam dự án cách khoảng 2 - 2,5km không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các hoạt động của dự án”.

Khu vực Vũng Chùa, Đảo Yến - nơi có khu mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đền thờ Công Chúa Liễu Hạnh nằm trong bản đồ du lịch trọng điểm phía Bắc của tỉnh Quảng Bình. Có một số doanh nghiệp về đây nghiên cứu xây dựng khu nghỉ dưỡng, khu resort cao cấp, nhưng đã phải rút lui khi nghe tin dự án Nhiệt điện Quảng Trạch được khởi động trở lại.

Tác giả: HOÀNG NAM

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP