Thể thao

Nhật Bản dọn sạch phòng thay đồ trước khi rời World Cup

Đại diện châu Á còn để lại một mẩu giấy nhỏ với dòng chữ "Cảm ơn" viết bằng tiếng Nga.

Phòng thay đồ Nhật Bản sau khi đội rời đi. Ảnh: Priscilla Janssens.

Tấm ảnh được chia sẻ bởi Điều phối viên FIFA Priscilla Janssens. Bà xem Nhật Bản là tấm gương để các đội bóng khác noi theo. Bà cũng nói rằng đội bóng có biệt danh "Samurai Blue" là hình mẫu để làm việc cùng.

Hành động của Nhật Bản khiến người hâm mộ thán phục. Trên mạng Reddit - diễn đàn hàng đầu thế giới, CĐV có tài khoản donttaxmyfatstacks viết: "Đừng làm thế nữa, Nhật Bản ơi. Đừng có tuyệt vời ở mọi khía cạnh như thế. Các bạn đang làm phần còn lại của thế giới trở nên tồi tệ đấy". CĐV Hàn Quốc WakednBaked viết ngắn gọn: "Nhật Bản giúp cả châu Á cảm thấy tự hào".

Sau khi thua ngược Bỉ dù đã dẫn 2-0, cầu thủ Nhật Bản vẫn nán lại trên sân Rostov để cảm ơn người hâm mộ. Không ít tuyển thủ và CĐV rơi nước mắt vì bàn thua thứ ba đến ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai. Nhưng khán giả Nhật Bản vẫn ở lại sân để dọn rác. Đây là hành động quen thuộc của họ dù đi bất cứ đâu.

Cầu thủ Nhật tri ân CĐV sau trận thua Bỉ. Ảnh: Twitter/OMDItsme.

Sau hiệp một không bàn thắng, Genki Haraguchi và Takashi Inui liên tiếp nổ súng chỉ trong bảy phút đầu hiệp hai. Nhưng Bỉ cũng có hai bàn gỡ trong vòng năm phút nhờ công của Jan Vertonghen và Marouane Fellaini. Đến phút 90+4, Nacer Chadli hoàn tất pha phản công chớp nhoáng để tiễn Nhật Bản về nước.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP