Xã hội

"Nháo nhác" vì tin đồn điện giật 40 công nhân trong công ty mỹ ký

Chiều ngày 26/10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một công ty mỹ ký đóng tại Khu công nghiệp Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, xảy ra vụ điện giật khiến 40 công nhân phải nhập viện. Theo các cơ quan chức năng, thông tin này hoàn toàn là bịa đặt.

Vào chiều ngày 26/10, trên các diễn đàn mạng Facebook như: Hội đồng hương Hà Nam, Phủ Lý Club… lan truyền thông tin có “biến lớn” ở Khu công nghiệp Đồng Văn. Sau đấy, rất nhiều bình luận của người dùng Facebook cho biết có một vụ điện giật trong một công ty mỹ ký ở Khu công nghiệp này khiến 40 người thương vong.

Thông tin lan truyền trên Facebook về việc điện giật 40 công nhân trong công ty mỹ ký ở Khu công nghiệp Đồng Văn (ảnh chụp màn hình Facebook)

Ngay sau khi có thông tin trên, rất nhiều cư dân mạng sốt sắng tìm hiểu, tung tin dù không chắc thực hư câu chuyện ra sao. Rất nhiều người tỏ vẻ nghi ngờ độ chân thực của thông tin nhưng một số bình luận lại khẳng định sự việc trên là có thật khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng.

Thông tin về vấn đề trên, Công ty Điện lực huyện Duy Tiên khẳng định không có bất kỳ một vụ tai nạn về điện nào xảy ra trong ngày 26/10, thông tin trên là không chính xác.

Đến tối cùng ngày, thông tin thất thiệt này vẫn tiếp tục là chủ đề nóng trên các diễn đàn Facebook Hà Nam

Cũng liên quan đến vấn đề trên, Đại tá Phạm Kiên Cường, Trưởng Công an huyện Duy Tiên cho biết: “Sau khi có thông tin về vụ tai nạn điện, phía anh em trong Đồn Công an thị trấn Đồng Văn đã kiểm tra tất cả các công ty mỹ ký và các công ty khác đóng trong Khu công nghiệp nhưng không hề có vụ tai nạn điện nào. Thông tin này hoàn toàn thất thiệt. Vào chiều nay, chỉ có một Công ty Honda diễn tập về phòng cháy”.

Đến tối cùng ngày, thông tin thất thiệt về việc 40 công nhân bị điện giật vẫn tiếp tục là chủ đề nóng trên các diễn đàn Facebook Hà Nam nhưng lúc này đa phần người dùng Facebook đã bình luận rằng thông tin này là “vớ vẩn”.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP