Pháp luật

Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền quỹ hơn 1 tỷ đồng để chơi game

Lợi dụng sự tin tưởng, sơ hở của kiểm soát viên, Nguyễn Quang Đức đã lập giao dịch nộp tiền khống và lấy bớt tiền khi sửa chữa và tiếp quỹ vào cây ATM lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Mới đây, Toà án Nhân dân tỉnh Hà Nam vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Quang Đức (trú tại tổ 4, phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý, Hà Nam) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, trong khoảng thời gian từ ngày 29/6/2016 đến ngày 12/10/2016, Nguyễn Quang Đức – cán bộ thẻ, giao dịch viên của một chi nhánh ngân hàng tại Hà Nam đã lợi dụng sự tin tưởng, sơ hở của kiểm soát viên cũng như các thành viên khác trong Ban quản lý cây ATM để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền tại quỹ do Đức trực tiếp quản lý, lập giao dịch nộp tiền khống và nhiều lần lấy bớt tiền khi thực hiện việc kiểm tra sửa chữa và tiếp quỹ vào cây ATM.

Nguyễn Quang Đức trước vành móng ngựa (ảnh: Báo Hà Nam)

Tổng số tiền Đức chiếm đoạt là trên 1,15 tỷ đồng. Đức khai nhận số tiền chiếm đoạt được sử dụng để mua Rik chơi game Rikvip trên mạng.

Quá trình điều tra cũng xác định các kiểm soát viên, Ban quản lý cây ATM liên quan để Đức lợi dụng thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền trên 951 triệu đồng không có sự bàn bạc, thống nhất, không có động cơ vụ lợi, không được ăn chia, hưởng lợi số tiền Đức chiếm đoạt, bản thân đã tự nguyện khắc phục một phần thiệt hại cho ngân hàng. Đại diện ngân hàng đã có đơn đề nghị miễn giảm truy cứu trách nhiệm hình sự với những nhân viên này.

Ngoài lời khai của Đức không có tài liệu, chứng cứ nào chứng minh, vì vậy cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Nam không xem xét xử lý đối với Đức và các đối tượng có liên quan về hành vi đánh bạc.

Tại phiên xét xử, Nguyễn Quang Đức thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Hội đồng Hội đồng xét xử, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Nguyễn Quang Đức 11 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP