Giới trẻ

Nhận trái đắng vì không nghe lời cha mẹ, quyết lấy vợ hotgirl

Với câu hỏi “lấy vợ là lấy cho bản thân hay lấy cho bố mẹ?”, anh Nguyễn Văn T. (Hà Nội) đã có những tâm sự thật lòng mình với PV báo Người Đưa Tin.

Những ngày qua, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội có chia sẻ câu hỏi “lấy vợ là lấy cho bản thân hay lấy cho bố mẹ?”. Ngay lập tức, chủ đề này đã vấp phải nhiều tranh cãi của cộng đồng mạng. Hầu hết đều cho rằng, đàn ông lấy vợ mà nghe theo cha mẹ sắp đặt, làm hài lòng cha mẹ là đàn ông nhu nhược, không có chính kiến...

Thế nhưng, trước chủ đề gây tranh luận sôi nổi này, tâm sự với PV báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Văn T. (SN 1980, Hà Nội) cho rằng, bản thân anh đã sai khi không nghe lời bố mẹ trong chuyện kết hôn, để rồi giờ đây phải nhận trái đắng.

Anh T. buồn bã khi chia sẻ về câu chuyện hôn nhân do không nghe lời bố mẹ của mình.

Theo đó, anh T. kể lại: “Cách đây khoảng 15 năm, tôi có yêu một người con gái được coi như hoa khôi của một trường đại học mà tôi theo học. Sau thời gian 1 năm cưa cẩm, theo đuổi, cuối cùng cô ấy cũng yêu tôi. Và chúng tôi đã có với nhau nhiều kỷ niệm đẹp, duy chỉ có điều, vì cô ấy nghĩ mình xinh đẹp nên phải được cưng chiều. Từ việc đi lại, nấu nướng, tôi đều là người đảm nhiệm”.

Anh T. chia sẻ, yêu nhau, làm cho nhau những công việc đó không vấn đề gì và chiều bạn gái đôi chút thì có làm sao.

“Khi chúng tôi yêu nhau là năm cuối đại học. Sau một năm yêu nhau, tôi có đưa bạn gái về nhà chơi và thưa chuyện cưới hỏi. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bố mẹ tôi không mấy thiện cảm vì tính tiểu thư của cô ấy. Tôi đã nói với bố mẹ rằng, cô ấy được cưng chiều nên tính như vậy, nhưng chắc chắn cô ấy sẽ thay đổi được”, T, chia sẻ.

Sau hôm ra mắt, bố mẹ T. ra sức phản đối cuộc hôn nhân này vì họ cho rằng, lấy vợ như vậy chỉ khổ con. Thậm chí, mẹ của anh T. còn tuyệt thực trong 2 ngày để phản đối hôn nhân. Thế nhưng, anh T. vẫn kiên định với tình yêu của mình.

“Tôi nói với bố mẹ, “nếu bố mẹ không đồng ý cho con lấy cô ấy thì cả đời này con sẽ không lấy ai”. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời, cuối cùng bố mẹ cũng đồng ý cho tôi kết hôn với người mà mình yêu thương”, T. kể.

Vì T. là con trai duy nhất trong nhà nên sau khi kết hôn, vợ chồng anh ở cùng bố mẹ. Biết con dâu đỏng đảnh, có tính tiểu thư nên mẹ của anh đã bảo ban từng chút một. Qua quan sát, T. cũng thấy vợ mình có chút tiến bộ.

“Một năm sau, chúng tôi đón con trai đầu lòng. Nhưng kể từ khi sinh con, cô ấy càng ngày càng quá quắt. Cô ấy nghĩ mình sinh cho tôi được quý tử nên muốn làm gì thì làm, nói gì thì nói. Thậm chí, suốt 2 năm sau sinh, không ít lần cô ấy cãi nhau tay đôi với mẹ tôi chỉ vì bà bế cháu không đúng tư thế, hay có khi vì mẹ tôi làm món ăn không hợp khẩu vị.

Đỉnh điểm là một hôm cô ấy có việc đi ra ngoài, để con ở nhà cho bà trông, con tôi không thể xa mẹ lâu nên đã khóc không thành tiếng. Khi về thấy con quấy khóc, vợ sinh ra nghi ngờ bà ở nhà đã đánh cháu nên hai mẹ con to tiếng. Vợ tôi còn chửi thề, văng tục với mẹ. Khi đó, tôi vừa đi làm về nghe sự tình nên đã mắng vợ không biết suy nghĩ”.

T. đã quá mệt mỏi cảnh "người phán xử" nên quyết định ly hôn. (Ảnh minh họa).

Sau hôm đó, vợ anh T. nhất mực đòi ly hôn, còn mẹ anh T. cũng một mực nói từ mặt con dâu vì không thể nào dung hòa được.

“Tôi giận vì tôi đã luôn yêu chiều vợ nhưng cô ấy lúc nào cũng làm tôi khó xử. Đến nước này tôi đành phải đưa ra lựa chọn chia tay vì đã quá mệt mỏi với cảnh “người phán xử””, anh T. tâm sự.

Kể từ ngày chia tay vợ, gia đình anh T. trở nên yên ấm hơn và giờ đây khi ngồi tâm sự, anh nói: “Sau 3 năm chung sống, chúng tôi không còn bên nhau, sau này nghĩ lại tôi mới thấy những lời bố mẹ nói là hợp lý. Tôi chọn người tôi yêu vì nghĩ lấy cho bản thân chứ không phải lấy cho bố mẹ. Thế rồi, khi sống chung dưới một mái nhà, tôi mới cảm thấy mệt mỏi vì con dâu và mẹ chồng không hợp nhau rất khó sống”.

Thông qua câu chuyện của mình, anh T. bày tỏ: “Tôi mong muốn những ai khi quyết định tiến tới hôn nhân cần tham khảo, cân nhắc trước ý kiến của mọi người, tránh nhận phải trái đắng như tôi đã từng trải qua”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP