Giới trẻ

Nhân dịp lễ 2/9, cô vợ hào hứng làm vịt luộc cho cả nhà ăn, nào ngờ thành món "vịt om kẹo đắng"

Vì tình yêu bao la với gia đình, với chồng con, chị ấy đã hết sức phấn khởi để ra chợ "tóm" một con vịt tươi ngon, béo tròn mang về để luộc cho mọi người cùng ăn. Nhưng phấn khởi là thế, đến khi bắc bếp bỏ vào nồi thì... quên béng đi.

Một năm, chúng ta có biết bao nhiêu là kỳ nghỉ lễ. Và ở kỳ nghỉ nào cũng vậy, tất thảy chị em, nhất là những chị em đã có gia đình, đều hào hứng xắn tay áo ra chợ, mua về nhiều nguyên vật liệu để trổ tài nấu cho chồng con một bữa tiệc thật hoành tráng. Có người nấu lẩu, có người làm gỏi, có người làm sơn hào hải vị, tóm lại là đủ mọi thứ trên đời mà bình thường, gia đình ít có dịp quây quần để ăn cùng nhau.

Mới đây, cũng có một chị vợ như thế. Vì tình yêu bao la với gia đình, với chồng con, chị ấy đã hết sức phấn khởi để ra chợ "tóm" một con vịt tươi ngon, béo tròn mang về để luộc cho mọi người cùng ăn. Nhưng phấn khởi là thế, nguyên vật liệu đã vào tay về nhà là thế, đến khi bắc bếp bỏ vào nồi thì bỗng quên béng đi.

Nước cứ sôi dù bao phút dài đằng đẵng đã trôi qua, vịt cũng đã chín mà sao không thấy ai vớt nó ra khỏi nồi. Và rồi, khi nước cạn, vịt mới được người ta nhớ tới. Nhưng đã muộn, khi vớt ra, ai ai cũng xót xa bởi con vịt đã bị cháy một mảng da lưng bẽ bàng, đen thui một màu buồn bã. Tất nhiên, mọi tội lỗi cô vợ kia không thể tránh khỏi.

Người chồng vừa buồn cười, vừa không khỏi "đau lòng" vì khả năng nấu nướng "tài ba" của vợ mình nên ngay lập tức đã chụp hình lại và đăng đàn lên mạng xã hội, để kể tội với lời lẽ đầy mỉa mai, chua chát như sau: "Vợ em đi chợ mua con vịt đãi ăn mừng 2/9! Cũng ngon đó".

Vâng, cụm từ "cũng ngon đó", cộng với tính chất khó tin của con vịt trong hình đang nằm sõng soài với mảng da lưng cháy đen như than, đã làm cộng đồng thành viên trong hội nhóm đăng tải phải một phen hoảng hốt. Sau hoảng hốt là ôm bụng cười vì có thể, bữa tiệc 2/9 của gia đình nọ cũng đã hóa thành than như tấm da con vịt.

"Vịt nấu âm dương à?", "khổ thân con vịt", "tội con vịt quá", "cháy thế kia thì ăn uống gì nữa", "eo ôi nhìn là thấy ngon", "chồng hạnh phúc nhất mùa lễ là đây", "vịt nướng socola chứ hả?", "hay thật, vừa mất tiền lại mất lễ tiệc", "cắt bỏ da, đem kho gừng luôn là vừa", "cách làm cho chồng chú ý trong dịp lễ chăng?", "biết có cô vợ như này kéo nhau ra quán ăn cho gọn", "quá trời quá đất rồi, lễ lạt thế này bảo sao chồng vẫn đòi đi làm",...

Đó là tất thảy các bình luận với đầy đủ sắc thái hài hước của cộng đồng người dùng mạng dành cho bức ảnh trên. Quả thật, lễ như này thì thật đúng là đen như nhọ nồi, như da vịt của chú vịt tội nghiệp kia chị em nhỉ? Thôi, kéo cả nhà đi ăn ngoài cho gọn thôi nào!

Tác giả: Min

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: vịt luộc , cô vợ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP