Xã hội

Nhân chứng dự nhạc hội: 'Đám đông náo loạn khi nhiều người ngất'

Trong không khí ngột ngạt, một số bạn trẻ hoảng hốt khi thấy có người nằm ngất, tiếng còi xe cứu thương liên tục vang lên.

Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng bắt đầu từ 15h30 ngày 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) thu hút hàng nghìn người tham dự, đa phần là bạn trẻ.

Phạm Uyên kể khoảng 17h cô và nhóm bạn hơn 10 người có mặt ở công viên nước Hồ Tây. “Đến 18h, người đổ về đông. Đa số tập trung ở sân khấu chính vì có DJ (người chơi nhạc); hai khu vực còn lại không quá đông”, Uyên cho hay.

Trời càng khuya lượng người ngày càng nhiều, cuồng nhiệt nhảy theo tiếng nhạc. Khoảng 20h, đám đông bỗng nhốn nháo khi có một cô gái nằm ngất trên cầu nối sân khấu chính và phụ.

Lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây tối 16/9 thu hút hàng nghìn người tham dự. Ảnh: Hải Quân.

“Mọi người cuống cuồng không biết phải làm gì. Tôi nghe thấy tiếng bàn tán cô gái ấy dùng chất kích thích. Khoảng 30 phút sau, thêm 2 người nữa nằm ngất ở cuối sân khấu chính", Uyên nhớ lại. Xe cứu thương sau đó đến đưa người bị ngất đi và lễ hội vẫn diễn ra bình thường.

Bạn trẻ này cho rằng, lễ hội có hàng nghìn người nhưng "lực lượng bảo vệ khá mỏng và không có kinh nghiệm", "sân khấu chính quá hẹp, lại có mái che nên không khí ngột ngạt". Khi chương trình gần kết thúc, "chúng tôi nghe thấy xe cứu thương hú còi liên tục. Mọi người náo loạn rời sân khấu".

Nữ nhân chứng này còn nhìn thấy khoảng 10 người ngồi quây lại, vẻ như dùng chất kích thích bằng kẹo và "tem" ngậm.

Cũng có mặt tại Công viên nước tối 16/9, anh Hoàng Hải Quân mô tả "có đến hàng nghìn người trong không gian khá chật với ba sân khấu, đa số là người trẻ. Gần nửa đêm, tôi đi về và nghe thấy tiếng xe cứu thương liên tục vang lên".

Nhiều video lan truyền trên mạng được nhân chứng ghi lại cho thấy cảnh những bạn trẻ bị ngất ngay tại lễ hội.

Theo Công an quận Tây Hồ, khoảng 23h10 cùng ngày, Bệnh viện tim Hà Nội báo tin tiếp nhận hai trường hợp cấp cứu trong tình trạng ngừng tim. Các bác sĩ đã cứu chữa nhưng không hiệu quả.

Tiếp tục rà soát, công an nhận thông tin có thêm 5 người chết tại Bệnh viện E gần đó, hai người hôn mê sâu. Bệnh viện Bạch Mai cũng ghi nhận hai trường hợp hôn mê. Tất cả đều được đưa từ lễ hội âm nhạc đến cấp cứu. Những người tử vong có độ tuổi từ 22 đến 29.

Tại cuộc họp báo chiều 16/9, Công an Hà Nội xác định 7 người tử vong và 5 bệnh nhân đều dương tính với ma túy. Tại hiện trường, cảnh sát thu được “bóng cười”, một số viên nén nghi ma túy tổng hợp.

Ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, cho biết đã cử người đến giám sát chương trình và khẳng định Ban tổ chức làm đúng nội dung được cấp phép. Những người tử vong sau lễ hội là sự cố ngoài ý muốn. Cần chờ kết quả điều tra của công an mới khẳng định được những người này dùng chất kích thích trong hay ngoài lễ hội.

Đại tiệc âm nhạc

Chương trình được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội ký giấy phép tổ chức ngày 31/8. Công ty kết nối Á châu do ông Lê Thái Sơn làm giám đốc chịu trách nhiệm chương trình, nội dung là trình diễn nhạc điện tử với nhiều nghệ sĩ quốc tế.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Tuần lễ âm nhạc điện tử được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình năm nay có chủ đề Du hành tới mặt trăng (Trip to the Moon).

Ban tổ chức quảng bá đây là đại tiệc âm nhạc quy mô hoành tráng với mô hình đa sân khấu, có sự góp mặt của các tên tuổi DJ/Producer hàng đầu thế giới, là lễ hội âm nhạc điện tử đình đám trong khu vực.

Du hành tới mặt trăng có 3 sân khấu lớn. Tâm điểm là sân khấu dòng nhạc Trap - House cùng biểu tượng Huyền Lân làm chủ đề xuyên suốt bữa tiệc. Bộ đôi “ông hoàng nhạc Trap” Yellow Claw đến từ Hà Lan cùng Headhunterz trình diễn tại đây.

Sâu khấu thứ hai dành cho người hâm mộ nhạc Trance với thiết kế chú Cuội, chị Hằng, mang đậm màu sắc dân gian. Nghệ sĩ Ben Nicky, biểu tượng nhạc Trance từ Anh trình diễn tại đây. Sân khấu còn lại mang hơi hướng underground với dòng nhạc Techno.

Tác giả: Viết Tuân - Gia Chính

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nhạc hội , Nhân chứng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP