Xã hội

Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút sinh tử trong vụ cháy ở Khương Hạ

Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại giây phút sinh tử tại thời điểm cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội).

Bà Nguyễn Thị Hồng - Tổ Phó tổ dân phố số 20 (phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) là nhân chứng vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ kể lại: "Ngọn lửa xuất phát từ hộp điện tầng 1 của tòa nhà, lực lượng bảo vệ đã dùng nhiều bình cứu hỏa để dập lửa nhưng bất thành. Sau đó cháy lan sang toàn bộ xe máy ở tầng 1 và lên các tầng khác".

Bà Nguyễn Thị Hồng - Tổ Phó tổ dân phố số 20 (phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội)

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, đến 4h ngọn lửa cơ bản được dập tắt hoàn. Lực lượng chức năng tiến hành cứu nạn cứu hộ rất đông, đã nỗ lực hết sức mình.

"Thời điểm cháy vào ban đêm, một số thanh niên trẻ, khỏe đã chạy thoát thân còn những người già, trẻ nhỏ không chạy kịp. Thật bàng hoàng và đau buồn".

Là một trong những người trong chung cư mini may mắn sớm chạy thoát ra ngoài, Nguyễn Văn L. kể lại: "Đến bây giờ tôi vẫn còn chưa hết run run sợ hãi. Thời khắc đó, sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn và chuông báo cháy, mọi người trong chung cư la hét lớn. Thấy thế, chúng tôi chạy từ tầng 6 xuống bằng cầu thang bộ. Lúc đó cầu thang đông đúc lắm, chỉ biết chen nhau mà chạy. Khi xuống tới tầng 1, tôi thấy gần như toàn bộ xe máy bị lửa cháy lan bao trùm lên, khói bốc lên các tầng cao mù mịt".

Hiện trường bị phong tỏa

Cũng là cư dân kịp chạy thoát thân khỏi tòa chung cư mini khi cháy, ông Nguyễn Công Huy (41 tuổi) chia sẻ: "Vào khoảng 23h30 đêm 12/9, tôi cùng vợ và 2 người con đang chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng hô hoán từ các phòng xung quanh. Sau khi chạy ra ngoài, tôi ngửi thấy mùi khét kèm khói đen bốc lên nghi ngút từ tầng 1. Ngay lập tức, tôi chạy vào phòng hô hoán vợ con chạy thoát ra phía sau căn hộ, dùng thang dây và tụt xuống con ngõ phía sau tòa nhà".

Theo ông Huy, thời điểm đó, cả căn chung cư bị cắt điện, mọi người không thể sử dụng thang máy để thoát xuống nên nhiều người nhảy từ tầng cao xuống các căn nhà bên cạnh. "Đến giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, tôi ở đây 7 năm nay, chưa bao giờ thấy xảy ra vụ cháy kinh khủng như vậy. Tòa chung cư mini có tổng 45 hộ dân sinh sống. Thời điểm cháy, hàng chục hộ đang ở trong tòa nhà nên nhiều người mắc kẹt, nhiều người bị thương khi cố nhảy thoát ra khỏi đám cháy", ông Nguyễn Công Huy chia sẻ.

Sáng 13/9, xe cáng vẫn được huy động vào hiện trường đưa các nạn nhân ra ngoài

Theo ông Ngô Phó Điền, bảo vệ tòa chung cư mini này, vụ cháy xuất phát từ tầng 1. Thời điểm cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống.

"Sau khi xảy ra hỏa hoạn, một số hộ dân thoát được ra ngoài. Có người nhảy xuống từ tầng trên cùng của tòa nhà", ông Điền nói.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 12/9, tại tòa chung cư mini cao 9 tầng ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ xảy ra cháy lớn. Theo nhân chứng, chung cư mi ni này cao khoảng 9 tầng và có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Lửa thiêu rụi tầng 1 của tòa nhà

Nhận tin báo, cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội phối hợp với các lực lượng đã điều động nhiều xe chuyên dụng và hàng trăm cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy....

Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, vụ cháy khiến nhiều người tử vong. Đến sáng 13/9, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm, đưa các nạn nhân xấu số ra khỏi hiện trường.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP