Cuộc sống

Nhận biết tuyến giáp có vấn đề

Bạn luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi cùng cực nếu tuyến giáp không hoạt động đúng cách. Điều này dẫn đến mức năng lượng thấp và bạn lúc nào cũng chỉ muốn ngủ.

mang bau NQUH
Ảnh: ShutterstockThai phụ cần ăn uống, hoạt động phù hợp để tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp gặp trục trặc có thể dẫn đến những rắc rối cho quả tim. Những người bị cường giáp thì tim đập nhanh hơn, từ đó tạo áp lực không đáng có lên quả tim và lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch. Tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả làm tăng lượng cholesterol xấu trong cơ thể, góp phần gây bệnh tim.

Bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn và vi rút gây ra nếu tuyến giáp hoạt động yếu.
Hormone tuyến giáp giúp kiểm soát tốc độ trao đổi chất của các tế bào. Do đó nếu tuyến giáp có vấn đề, bạn hoặc tăng cân nhanh hoặc sụt cân đáng kể.



Một trong những tác động bất lợi của suy giáp ở phụ nữ là nguy cơ sảy thai và vô sinh. Nhiều nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có tuyến giáp hoạt động kém trong thời gian mang thai thì nguy cơ sảy thai cao hơn những phụ nữ có tuyến giáp khỏe.

Một khi tuyến giáp có vấn đề, bạn cũng dễ bị chuột rút ở chân do máu lưu thông hạn chế. Tình trạng này còn khiến làn da khô và nứt nẻ.

Nên kiểm tra tuyến giáp nếu bạn bị trầm cảm, chán đời. Những người có vấn đề với tuyến giáp lúc nào cũng thấy ủ rủ và không muốn rời xa chiếc giường hằng ngày, thậm chí hằng tuần hay hằng tháng.

Tác giả bài viết: Nhất Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP