Du lịch

Nha Trang “đau đầu” với vấn nạn người lang thang ăn xin

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo UBND TP Nha Trang “đẩy lùi” dứt điểm vấn nạn người ăn xin trên địa bàn trong năm 2015 để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố.

Nha Trang quyết tâm không để tình trạng người ăn xin làm ảnh hưởng đến hình ảnh thành phố du lịch
Nha Trang quyết tâm không để tình trạng người ăn xin làm ảnh hưởng đến hình ảnh thành phố du lịch

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Duy Bắc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đối với các cấp, các ngành, cùng UBND TP Nha Trang tại cuộc họp giải quyết vấn nạn ăn xin tại TP Nha Trang, vào ngày 13/10.

Ông Bắc nhấn mạnh, Nha Trang là thành phố du lịch, cho nên không thể để người ăn xin làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố. Ông chỉ đạo UBND TP Nha Trang phải giải quyết dứt diểm vấn nạn người ăn xin trong năm 2015.

Theo TP Nha Trang, mỗi năm thành phố này thu gom khoảng 200-250 người lang thang ăn xin.

Tuy nhiên, đối tượng ăn xin ngày càng tinh vi, ngụy trang dưới nhiều hình thức nên nạn ăn xin đang có xu hướng gia tăng.

Theo lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, khi thu gom người ăn xin phải phân loại ngay từ đầu, nếu đối tượng nào còn sức lao động thì trích kinh phí ra đưa họ về quê quán, giao cho gia đình, địa phương quản lý. Nếu người ăn xin đó tiếp tục tái phạm, thì cần có chế tài xử lý đối với địa phương nơi người ăn xin cư trú.

Trước vấn nạn ăn xin đang hoành hành, UBND TP Nha Trang đang cân nhắc phương án trao thêm trách nhiệm cho Đội thanh niên xung kích kiêm việc tuần tra, thu gom người lang thang ăn xin.

Tác giả bài viết: Viết Hảo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP