Thế giới

Nhà sư gia nhập Không quân Mỹ

Một nhà sư đã tu hành suốt 18 năm tại Thái Lan trước khi quyết định ứng tuyển vào Không quân Mỹ và trở thành binh nhất.

Karkkawee Rue Art khoe bức ảnh thời còn đi tu tại Thái Lan. Ảnh: Task an Purpose.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nổi tiếng với biệt danh "Thầy tu chiến binh" bởi ông chưa bao giờ kết hôn và không có con cái. Tuy nhiên biệt danh này đang có nguy cơ mất vào tay một binh sĩ không quân, người từng là nhà sư thực thụ, Task an Purpose ngày 18/6 đưa tin.

Hồ sơ do Không quân Mỹ mới đây công bố cho thấy binh nhất Karkkawee Rue Art đã đi tu theo dòng Phật giáo Theravada tại Thái Lan trong 18 năm trước khi trở về Mỹ và đăng ký nhập ngũ.

"Khi bắt đầu đi tu, tôi không nghĩ rằng điều này sẽ đem đến cho tôi một cơ hội nghề nghiệp nào. Tuy nhiên, khi biết rằng mình có thể gia nhập quân đội, tôi biết mình có cơ hội", Rue Art cho biết.

Quân đội Mỹ gần đây gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển mộ tân binh do thị trường việc làm khởi sắc làm gia tăng tính cạnh tranh từ các tập đoàn và công ty trong lĩnh vực dân sự.

Đại diện lục quân Mỹ hồi tháng 4 nhận định rằng để hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra, họ sẽ phải hạ tiêu chuẩn và chấp nhận cả những tân binh có kết quả kiểm tra đầu vào thấp hoặc có vấn đề về sức khỏe.

Thống kê hồi giữa tháng 1 cho thấy kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, nền kinh tế Mỹ đã có gần 2,1 triệu việc làm mới, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đứng ở mức 4,1%, thấp nhất trong 17 năm qua.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP