Giải trí

Nhã Phương từ hotgirl “bánh giò” trở thành ngôi sao điện ảnh

Bén duyên cùng điện ảnh từ năm 2009, nhưng mãi đến năm 2013 thành công mới thực sự mỉm cười với Nhã Phương qua phim ngắn “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò”. Sự thành công bất ngờ ấy đã đưa Nhã Phương từ “Hotgirl bánh giò” trở thành ngôi sao với hàng loạt vai diễn giúp cô ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp.

Cô gái Đắk Lắk “nhỏ bé” với các vai diễn nhạt nhòa

Nhã Phương sinh năm 1990 tại Đắk Lắk, cô tham gia vào khá nhiều bộ phim truyền hình dành cho giới trẻ như “Những thiên thần áo trắng”, “Hoàng tử xấu trai, “Hoa nắng”, “Trường nội trú...”. Trong đó, bộ phim “Những thiên thần áo trắng” đưa tên tuổi của Midu, Miu Lê... đến gần khán giả hơn còn Nhã Phương chưa gây được nhiều ấn tượng, dù rằng diễn xuất của Nhã Phương được đánh giá cao.

Tạo hình đáng yêu, dễ thương của Nhã Phương trong phim “Những thiên thần áo trắng”

Sau đó, Nhã Phương thay đổi hình tượng tuổi teen để tham gia hai bộ phim với tuýp nhân vật khác hẳn với những vai trước đó. Đầu tiên là nàng quận chúa Thương Thương trong “Anh chàng vượt thời gian”, nhân vật thứ hai là Cát, một cô gái miền biển ngây thơ, vui vẻ phim “Cát nóng” được công chiếu vào năm 2011 và 2012.

Hai bộ phim này đều bị xếp vào hàng “thảm họa” của phim truyền hình và điện ảnh nhưng diễn xuất của Nhã Phương phần nào được ghi nhận.

Bộ phim “Anh chàng vượt thời gian” trở thành tâm điểm khi bị khán giả “ném đá” chê bai không thương tiếc bởi nội dung, bối cảnh rời rạc cùng diễn xuất của các diễn viên trong phim quá tệ.

Cú lột xác ngoại mục từ phim ngắn “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò”

May mắn dường như đã mỉm cười với Nhã Phương khi cô tình cờ tham gia vào bộ phim ngắn “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò”. Ngay những ngày đầu, bộ phim thu hút được hàng triệu lượt xem trên youtube và được biết đây chỉ là một đồ án tốt nghiệp của đạo diễn Phạm Lộc.

Tưởng chừng chỉ là một bộ phim ngắn với nhiều tình tiết xúc động nhưng nội dung của bộ phim lại nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt. Đặc biệt câu thoại “xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò” trở thành hottrend, hastag trên các trang mạng xã hội với nhiều phiên bản khác nhau.

Nhã Phương cùng bạn diễn Đình Hiếu đã đem đến một tình yêu đẹp, chân thật như chính con người họ - những người lao động nghèo khó nhưng có một tình yêu mãnh liệt.

Bộ phim chỉ kéo dài 25 phút nhưng đủ để nói lên được câu chuyện tình buồn của cô gái bánh tráng và chàng trai bán bánh giò nghèo khổ.

Sức hút và sự lan truyền của bộ phim đã khiến chính Nhã Phương cũng như ê-kip kinh ngạc. Cô được người xem ưu ái gọi với cái tên “cô gái bánh tráng trộn” hay “hotgirl bánh giò” và từ một diễn viên không mấy tiếng tăm, Nhã Phương trở nên nổi tiếng và có thêm hàng ngàn người hâm mộ.

“Hotgirl bánh giò” thường xuất hiện với hình ảnh mộc mạc, chân quê. Cô thậm chí từng bị gán mác ăn mặc quê mùa vì gu thời trang không phù hợp với xu hướng.

Những vai diễn đột phá để trở thành “ngọc nữ mới” của điện ảnh Việt

Không ngủ quên trong sự nổi tiếng, Nhã Phương tiếp tục quay lại đóng phim truyền hình “Vừa đi vừa khóc” với vai Thêu, một cô gái đanh đá, mê trai điên cuồng bất chấp. Các phân cảnh của Nhã Phương cùng Minh Hằng hay nhân vật Lố trong phim đều nhận được sự yêu thích từ khán giả. Nhã Phương đã thể hiện thành công một cô gái vui vẻ, hoạt bát, si mê trai vô cùng.

Diễn xuất của Nhã Phương còn nổi bật hơn cả nhân vật chính gây ra tranh cãi khiến nhiều người đặt Nhã Phương – Minh Hằng lên "bàn cân" khả năng diễn xuất.

Nhân vật Thêu do Nhã Phương đảm nhận được yêu thích không thua kém gì vai chính. Cô cùng với nhân vật Lố được cho là “thỏi nam châm” thu hút khán giả.

Sau đó, Nhã Phương càng khẳng định diễn xuất khi vào vai Linh vào bộ phim điện ảnh kinh dị “Quả tim máu” của đạo diễn Victor Vũ.

Có thể nói, đây là vai diễn nặng ký nhất của Nhã Phương từ trước tới giờ bởi vai diễn này không còn hình ảnh nhí nhảnh và tươi vui, thay vào đó là nhân vật có diễn xuất nội tâm phức tạp và có chiều sâu hơn.

Vai Linh trong bộ phim kinh dị “Quả tim máu” đã giúp Nhã Phương khẳng định được khả năng diễn xuất linh hoạt không bị đóng khung của mình.

Bất ngờ lớn và cũng là vai diễn giúp Nhã Phương khẳng định tên tuổi khi vào vai nữ chính của bộ phim “Tuổi thanh xuân” – một dự án phim truyền hình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Nhã Phương vào vai Linh - một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên luôn được bố mẹ nuông chiều. Linh đã thực hiện được giấc mơ đến Hàn Quốc để học tập và thỏa mãn niềm đam mê K-pop.

Trong thời gian du học cô quen biết và bắt đầu cuộc tình đầy lãng mạn với Junsu do nam diễn viên điển trai Kang Tae-Oh thủ vai.

Nhã Phương đẹp không thua kém các diễn viên tên tuổi và xinh đẹp của Hàn Quốc

Bộ phim kéo dài với 38 tập thu hút hàng triệu khán giả xem truyền hình tại Việt Nam và Hàn Quốc, thành công từ bộ phim đã mang đến cho cô và Kang Tae-Oh giải thưởng nam, nữ diễn viên ấn tượng.

Sự nghiệp của Nhã Phương thăng hoa qua từng vai diễn và đời tư của cô cũng được chú ý hơn, nhất là từ khi công khai mối quan hệ với diễn viên hài Trường Giang sau lần cả hai cùng tham gia hợp tác cho bộ phim “49 ngày”. Cặp đôi nhận được sự ủng hộ cũng như phản đối từ người hâm mộ, bởi họ nghi ngờ cô và Trường Giang đang sử dụng chiêu trò để PR cho phim.

Tần suất “chiếm sóng” của cả hai trên các trang báo mạng khá nhiều nhưng điều khiến dư luận quan tâm và xoay quanh là chuyện riêng tư của cả hai chứ không bàn đến khả năng diễn xuất của cô cùng Trường Giang.

Từ khi bắt đầu hẹn hò với danh hài Trường Giang sau bộ phim “49 ngày”, nữ diễn viên cũng vướng vào không ít những tai tiếng “tình ái” của anh chàng “Mười khó” khiến hình ảnh của cô trong mắt khán giả bị ảnh hưởng ít nhiều.

Khẳng định tên tuổi với "Yêu đi đừng sợ"

Bỏ qua “lùm xùm” chuyện tình cảm, mới đây nhất, Nhã Phương tiếp tục gây chú ý và khẳng định tài năng diễn xuất với bộ phim điện ảnh vừa ra rạp “Yêu đi đừng sợ” được remake lại từ bộ phim cùng tên của Hàn Quốc.

Một bộ phim không quá đầu tư cho khâu quảng bá nhưng ngay khi ra mắt đã nhận được nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là diễn xuất của Nhã Phương.

Cô được cho là đã thực sự có một màn “lột xác hoàn toàn”, thoát khỏi hình tượng mong manh, ủy mị để hóa thân thành một nhân vật cá tính, bí ẩn và kỳ quặc. Bộ phim trở thành điểm sáng cho tháng 8 bởi thời gian qua đã có quá nhiều “bom xịt” từ phim làm lại bản Hàn khiến dư luận ngán ngẩm.

Màn kết hợp khéo léo của Nhã Phương và Ngô Kiến Huy đã giúp bộ phim trở nên hấp dẫn và vui nhộn hơn.

Sự trở lại không “ồn ào” của Nhã Phương lại khiến cô “đẹp” hơn trong mắt khán giả và dư luận bởi showbiz hiện nay đã có quá nhiều scandal cho những dự án mới.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP