Số hóa

Nhà mạng gia hạn đăng ký, người dùng có thể cập nhật ảnh tại nhà

Các nhà mạng đã mở thêm các kênh giúp người dùng có thể tìm kiếm, hoàn thiện thuê bao di động ngay tại nhà mà không nhất thiết phải đi ra các điểm giao dịch.

Người dân đi bổ sung ảnh chân dung đông đúc tại một điểm giao dịch nhà mạng ở Hà Nội

Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ đã có hiệu lực từ ngày 24/4/2017. Sau 12 tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực, doanh nghiệp viễn thông phải bảo đảm toàn bộ các thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao tập trung của mình tuân thủ đúng quy định tại Nghị định này.

Theo Bộ TT&TT, hơn 38 triệu thuê bao di động tại Việt Nam có thông tin chưa chính xác, trong đó 4 triệu thuê bao đã đi đăng ký lại thông tin.

Khảo sát của Dân trí, hiện tại các điểm giao dịch của nhà mạng đang quá tải vì khách đến bổ sung thông tin. Tuy nhiên, thay vì phải di chuyển, người dùng vẫn có thể tìm kiếm cũng như cập nhật tại nhà một cách dễ dàng. Dưới đây là những phương thức giúp kiểm tra thuê bao cũng như cập nhật bổ sung thông tin.

Cách tìm kiếm thuê bao đã đúng quy định chưa?

3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone, MobiFone đều đã đưa thêm một tính năng kiểm tra thông tin thuê bao ngay trên website chính thức. Người dùng chỉ cần truy cập vào, nhập số di động để tìm kiếm một cách dễ dàng.

Thử truy cập vào trang web tìm kiếm thuê bao của VinaPhone, tại đây yêu cầu nhập số thuê bao, mã captcha và mã xác thực từ điện thoại. Trang web sẽ đưa ra đầy đủ các thông tin về thuê bao, yêu cầu hoàn thiện những thông tin còn thiếu.

Đối với Viettel, trang web này chỉ cho tra cứu số điện thoại của người dùng và khi nhập số vào, Viettel sẽ thông báo cần hoàn thiện thêm hoặc đã đầy đủ ngay chính trên cửa sổ mới.

Đường dẫn vào trang tìm kiếm của các nhà mạng:
Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info
VinaPhone: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo
MobiFone: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/

Cập nhật ảnh chân dung tại nhà

Hiện tại Viettel và VinaPhone đã cho phép cập nhật ảnh chân dung tại nhà một cách dễ dàng.

Trong bài viết trước, Dân trí đã có hướng dẫn cập nhật ảnh chân dung cho nhà mạng Viettel thông qua ứng dụng My Viettel. Người dùng có thể truy cập tại đây.

Đối với VinaPhone, nhà mạng này cho biết, khách hàng có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone từ xa qua web và app và email.

Để cập nhật thông tin qua web khách hàng có thể truy cập website chính thức của VinaPhone tại địa chỉ: http://vinaphone.com.vn hoặc http://my.vinaphone.com.vn/. Sau đó đăng nhập bằng số điện thoại cần cập nhật và xác nhận qua OTP, tiếp tục chọn “Cập nhật thông tin thuê bao” và điền thông tin theo hướng dẫn. Khách hàng sẽ trực tiếp nhập ảnh chụp CMTND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu cùng ảnh chân dung.

Để cập nhật thông tin qua app: Người dùng có thể tải ứng dụng app MyVinaPhone trên điện thoại di động tại Google Play/App Store hoặc truy cập http://my.vinaphone.com.vn/ . chọn Ứng dụng. Sau đó tải về và cài đặt vào smartphone.

Mở ứng dụng, chọn Cập nhật thông tin. Hoặc sau khi đăng nhập ứng dụng, nhấn nút “Menu” (hình 3 gạch ngang) – chọn Cập nhật thông tin. Điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn, Đính kèm ảnh chứng minh thư, ảnh chân dung.

Người dùng tích ô “Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác” và ấn “Đăng ký”.

Hoặc khách hàng cũng có thể gửi thông tin qua email: [email protected]. Thông tin bao gồm: số thuê bao, họ tên, kèm ảnh chụp CMTND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu cùng ảnh chân dung vào địa chỉ email: [email protected]. Nhân viên chăm sóc khách hàng của VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin.

Ngoài ra, một số nhà mạng cũng cho biết gia hạn thêm thời gian để bổ sung thông tin, tức sau 24/4 người dùng vẫn có thể đi bổ sung dễ dàng mà không bị khóa SIM. Việc cập nhật thông tin thuê bao sẽ giúp đảm bảo quyền lợi SIM chính chủ, hạn chế các trường hợp bị giả mạo, được pháp luật bảo vệ khi SIM có tranh chấp. Đây cũng là giải pháp sẽ góp phần hạn chế tình trạng SIM rác, tin nhắn rác, giúp lành mạnh hóa môi trường viễn thông.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP