Thế giới

Nhà báo phanh phui Hồ sơ Panama bị ám sát: Bắt 8 nghi phạm

Cảnh sát Malta đã bắt giữ 8 công dân của nước này bị nghi có liên quan đến vụ đánh bom ám sát nữ nhà báo Daphne Caruana Galizia, người đã phanh phui Hồ sơ Panama, BBC cho biết.

Bà Daphne Caruana Galizia (Ảnh: Reuters)

BBC dẫn lời Thủ tướng Malta Joseph Muscat hôm nay 4/12 cho biết với phóng viên rằng, chiến dịch bắt giữ diễn ra ở thị trấn Marsa và 2 khu vực Bugibba, Zebbug.

Tất cả 8 nghi phạm nói trên đều có tiền án tiền sự. Cảnh sát sẽ có 48 tiếng để thẩm vấn các nghi phạm trước khi buộc tội hay thả những nghi phạm này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Muscat từ chối cung cấp thêm các thông tin khác.

Nữ nhà báo Daphne Caruana Galizia, 53 tuổi, thiệt mạng vào chiều 16/10 khi chiếc xe của bà bất ngờ phát nổ không lâu sau khi rời nhà riêng ở Bidnija, gần Mosta (Malta). Kết quả điều tra cho thấy, chiếc xe bị gài bom sẵn.

Chính phủ Malta đã treo giải 1,2 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin hữu ích để phá vụ án. Phía Malta cũng đề nghị sự hỗ trợ điều tra của các chuyên gia của các tổ chức quốc tế, trong đó có FBI.

Bà Galizia được biết đến là một nữ phóng viên dám đấu tranh để phanh phui các vụ tham nhũng của giới chính trị.

Những năm gần đây, bà Galizia dành phần lớn công việc cho tìm hiểu và phanh phui hồ sơ Panama. Việc phanh phui hồ sơ mật này đã khiến bà Galizia được Politico bình chọn là một trong 28 người sẽ tạo ra “cơn địa chấn” ở châu Âu năm 2017.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP