Thể thao

Nguyễn Văn Long hoàn thành chạy hơn 1.800km từ Hà Nội vào dinh Độc Lập

Trưa 30-4, VĐV Nguyễn Văn Long đã hoàn thành hành trình chạy xuyên Việt không tưởng từ Hà Nội vào đến di tích dinh Độc Lập (TP.HCM) trong 20 ngày với quãng đường hơn 1.800km.

Nguyễn Văn Long chạy xuyên Việt lần 2 năm 2024 - Ảnh: FBNV

Nguyễn Văn Long (39 tuổi) là VĐV chạy bộ nổi tiếng tại Việt Nam. Vào năm 2022, Long được ghi nhận là người Việt đầu tiên chạy xuyên Việt từ Trà Cổ (Quảng Ninh) đến đất mũi Cà Mau với quãng đường 2.656km trong 34 ngày liên tục, trung bình mỗi ngày gần 80km.

Năm 2024, Long lên ý tưởng chạy xuyên Việt lần hai với mục đích gây quỹ từ thiện “Áo ấm cho em”, giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi, khó khăn tại tỉnh Gia Lai (quê hương của anh). Ngoài ra, Long muốn truyền cảm hứng chạy bộ, phát triển phong trào, lan tỏa thông điệp chạy bộ sống vui sống khỏe và gắn kết đến cộng đồng.

Lần chạy này, lộ trình của Nguyễn Văn Long chạy hơn 1.800km từ Hà Nội đến di tích dinh Độc Lập (TP.HCM). Không chạy một mình, đồng hành với anh trong suốt quãng đường là sự cổ vũ, động viên và chạy đồng hành của hàng trăm VĐV phong trào trên cả nước.

Long xuất phát tại Hà Nội vào ngày 11-4, trung bình mỗi ngày anh chạy 90-100km. Chặng thứ 20 cũng là chặng cuối cùng của anh diễn ra trong ngày 30-4 từ Đồng Nai về đến di tích dinh Độc Lập (TP.HCM). Trưa 30-4, Nguyễn Văn Long cầm cờ đỏ sao vàng cán đích thành công tại cổng dinh Độc Lập, kết thúc hành trình chạy bộ không tưởng trong 20 ngày với quãng đường tổng cộng hơn 1.800km.

Theo dõi cổ vũ Long trên đường đua và trên mạng xã hội là hàng vạn người yêu chạy bộ khắp cả nước. Long chia sẻ khi cán đích: “Khi lên kế hoạch chạy xuyên Việt lần 2, tôi biết mình có khả năng thực hiện và hôm nay đã hoàn thành. Đến lúc này, sức khỏe của tôi ổn. Tôi cảm ơn cộng đồng đã động viên, khích lệ tôi và ủng hộ cho quỹ giúp đỡ trẻ khó khăn ở Gia Lai. Trong hành trình chạy, cũng có một ngày tôi bị sốc nhiệt tại Nghệ An do thời tiết quá nắng nóng”.

Hành trình chạy bộ của Nguyễn Văn Long năm 2024 diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng khốc liệt trên cả nước. Vậy nhưng bước chân Long chưa bao giờ dừng lại và đã về đích thành công đúng ngày 30-4 lịch sử.

Cộng đồng chạy bộ chạy cổ vũ, đồng hành cùng Long trong hành trình chạy xuyên Việt - Ảnh: FBNV

Nguyễn Văn Long là ai ?

Nguyễn Văn Long (Gia Lai) là cái tên không xa lạ với giới chạy bộ đường dài ở Việt Nam cũng như đội tuyển điền kinh quốc gia. Anh đến với chạy bộ khá muộn khi đã 20 tuổi (năm 2005).

Từ năm 2005 - 2013, Nguyễn Văn Long là VĐV marathon của tỉnh Gia Lai và gặt hái được rất nhiều thành công. Cuối 2013, Long thi đấu cho đội điền kinh Cần Thơ, sau đó là Đồng Nai năm 2015. Năm 2019 anh trở lại Gia Lai đến khi chính thức chia tay sự nghiệp VĐV đỉnh cao vào năm 2021.

Ngoài việc là VĐV điền kinh chuyên nghiệp, công việc đồng hành với Long 10 năm qua là HLV chạy bộ cho giới phong trào.

Thành tích cao nhất trong sự nghiệp của Nguyễn Văn Long là vô địch marathon (42,195km) quốc gia vào năm 2009, 2011. Vô địch giải marathon Đông Nam Á 2007 trong màu áo đội marathon Việt Nam.

Trước khi chạy xuyên Việt lần 2, Nguyễn Văn Long bị vướng vào ồn ào khi ông Đoàn Ngọc Hải gửi tâm thư đến các cơ quan chức năng đề nghị ngăn chặn việc chạy của Long.

Tác giả: KHƯƠNG XUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP