Thể thao

Nguyễn Tiến Minh thua trận ra quân ở Asiad

Tay vợt cầu lông số một Việt Nam gác vợt trong hai set với tỷ số 22-24, 17-21 trước tay vợt hạng 18 thế giới, Vương Tử Duy.

Nguyễn Tiến Minh từng thắng Vương cách đây hai năm tại giải Cầu lông Quốc tế Hà Nội. Tuy nhiên, đó là thời điểm tay vợt người Đài Loan mới 21 tuổi, còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Mọi chuyện giờ thay đổi 180 độ. Vương Tử Duy đứng hạng 18 thế giới, hơn tay vợt số một Việt Nam 34 bậc, và vượt trội về sức trẻ.

Tiến Minh dừng bước ở vòng 32 tay vợt tại Asiad 2018.

Tại Asiad 2018, Vương không được xếp hạt giống và cùng được miễn đánh vòng một giống Tiến Minh. Cuộc đọ sức chiều 24/8 là trận ra quân của cả hai tay vợt. Tiến Minh chơi cố gắng và bám đuổi đối thủ trong từng điểm một. Anh giữ được tỷ số hoà 20-20 trong set đầu và giằng co thêm hai điểm nữa. Tuy nhiên, thể lực và sự chính xác sa sút trong thời điểm quyết định đã ngăn Tiến Minh chiến thắng. Anh chấp nhận gác vợt với tỷ số 22-24.

Set hai vẫn là thế trận giằng co, nhưng Tiến Minh không còn duy trì được thế bám đuổi như set đầu. Thể lực của một VĐV ở tuổi 35 làm giảm độ dẻo dai của anh trong các pha cầu bền. Tay vợt Việt Nam chấp nhận rời Asiad 2018 sớm, chỉ trong 45 phút thi đấu, khi thua 17-21 ở set hai.

Một tay vợt được chú ý khác của Việt Nam cũng ra quân trong ngày 24/8, là Phạm Cao Cường còn thua nhanh hơn Tiến Minh. Tay vợt hạng 81 thế giới dừng bước sau hơn nửa giờ đồng hồ, khi thua hạt giống số bốn người Đài Loan, Chu Thiên Thành cũng trong hai set 16-21 và 12-21.

Trong bốn lần dự Asiad, thành tích tốt nhất của Tiến Minh vẫn là tại Quảng Châu 2010 và Incheon 2014. Trong cả hai giải đó, anh đều dừng bước ở tứ kết, trước hai huyền thoại sống của làng cầu lông, là Lin Dan và Lee Chong Wei.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Nguyễn Tiến Minh , Asiad

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP