Xã hội

Nguyên thư ký của ông Xuân Anh giải trình thế nào về việc sử dụng nhà của Vũ “nhôm”?

Tại cuộc họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng chiều 26/2, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng - đã thông tin về giải trình của ông Hồ Ánh (Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành uỷ, nguyên thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh - cựu Bí thư Thành ủy) liên quan đến việc sử dụng nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tổ chức giao ban báo chí tháng 2/2018 chiều 26/2

Theo báo cáo tổng hợp của Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, trong thời gian qua, một số cơ quan báo chí tập trung thông tin ông Hồ Ánh - Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành uỷ sử dụng nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (nhà số 51 Nguyễn Thái Học, Đà Nẵng). Từ vấn đề này, các cơ quan báo chí đã mở rộng khai thác thông tin ông Phan Văn Anh Vũ tặng xe và giao nhà cho ông Nguyễn Xuân Anh - cựu Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng - sử dụng, cũng như những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Qua đó, dư luận xã hội nghi ngờ về hành vi nhận uỷ quyền, sử dụng tài sản không minh bạch của ông Hồ Ánh, cho rằng việc quan chức sử dụng nhà của doanh nghiệp là hình thức nhận quà biếu bất minh.

Tiếp nhận thông tin tổng hợp của Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, tại cuộc họp, phóng viên báo chí đặt câu hỏi: Văn phòng Thành ủy đã có yêu cầu ông Hồ Ánh giải trình khi báo chí thông tin sự việc, vậy ông Hồ Ánh đã giải trình như thế nào?

Trả lời báo chí, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng - chia sẻ, khi báo chí phản ánh, nhận thấy đây là vấn đề dư luận quan tâm, chưa biết đúng sai thế nào, song với trách nhiệm cơ quan quản lý cán bộ, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy đã yêu cầu ông Hồ Ánh giải trình và ông Ánh đã hoàn tất giải trình trước Tết.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chánh VP Thành ủy Đà Nẵng - thông tin giải trình của ông Hồ Ánh về việc sử dụng nhà của Vũ "nhôm"

Ông Triết thông tin: “Theo anh Hồ Ánh nói, từ thời ảnh còn làm cán bộ Văn phòng UBND thành phố, chưa có chức danh gì, chỉ là chuyên viên giúp việc, ảnh ở xa về thành phố, không có chỗ ở, có quen với Phan Văn Anh Vũ với tư cách là người thân, thì nhờ nhà Vũ ở tạm để làm việc cho thuận tiện và có ký hợp đồng quyền sử dụng nhà, chứ không phải quyền sở hữu hoặc là quyền quản lý gì; chỉ đơn thuần là quyền sử dụng, cải tạo lại để ở thôi!”.

Cũng theo ông Triết thông tin về giải trình của ông Ánh, năm 2014, ông Ánh về làm ở Văn phòng Thành ủy. Đến năm 2015, khi ông Ánh làm Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành ủy thì xin được chung cư và chuyển về ở chung cư đó, bàn giao hết lại nhà đó cho ông Vũ. Và hợp đồng đó (hợp đồng quyền sử dụng nhà của Vũ “nhôm”) cũng đã gần hết thời hạn nên ông Ánh không làm thủ tục kết thúc hợp đồng mà hợp đồng đó tự kết thúc!

“Từ đó trở đi, anh Ánh không còn liên hệ gì đến căn nhà đó nữa. Khi ảnh làm hợp đồng nhận quyền sử dụng nhà của Phan Văn Anh Vũ, ảnh chưa làm thư ký cho ông Nguyễn Xuân Anh”, ông Triết giải thích.

Trước đó, báo chí hông tin, ông Hồ Ánh (Phó Văn phòng Tổng hợp, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, nguyên thư ký của cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh) được vợ chồng ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm") ủy quyền sử dụng một căn nhà tại số 51 Nguyễn Thái Học. Hợp đồng có thời gian 3 năm.

Sau khi nhận ủy quyền, ông Hồ Ánh đã nhập cả hộ khẩu của mình cùng vợ, con về địa chỉ của ngôi nhà trên.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP