Đẹp

Nguyên tắc giảm cân đối với từng vùng cơ thể

Khoa học đã chứng minh việc tích mỡ từng vùng cơ thể đều gắn với những nguyên nhân khác nhau. Sau đây là các nguyên tắc giảm cân từng vùng cần nắm vững.


Nếu bạn gặp rắc rối vì tích mỡ ở thân trên tức ở tay, lưng, tay trước, ngực hay bụng là có khả năng bạn là người lười vận động và thường xuyên ăn thực phẩm không tốt cho việc giảm cân.


Nếu vậy, bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống và giới hạn lượng calo nạp vào mỗi ngày từ 500-1000, tập thể dục mỗi tuần 5 lần trong khoảng thời gian từ 30-60 phút. Tốt nhất là nên tập các bài tập tim mạch để giảm cân từng vùng đồng thời không được bỏ qua động tác chống đẩy.

Nếu bị tích mỡ vùng bụng từ rốn vòng qua thắt lưng về phía sau, nguyên nhân có thể là do bạn bị căng thẳng khiến cơ thể dư thừa hooc-môn cortisol.
Yoga hay pilates sẽ là những bài tập phù hợp nhất với bạn. Về chế độ ăn nên chọn thực phẩm có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Nếu bạn thấy bụng to phùng lên thì có thể là do bạn uống quá nhiều rượu bia hoặc có vấn đề về đường hô hấp. Vì vậy hãy giảm bớt bia rượu và đi khám bác sĩ.

Béo bụng, đùi và mông là vấn đề rất quan trọng của phụ nữ và thường có nguyên nhân do ít vận động thể thực. Chính vì vậy, đạp xe hay các bài tập dành cho thân dưới khá hiệu quả trong trường hợp này.

Nếu bạn bị tích mỡ ở lưng và bụng phía dưới ngực nghĩa là bạn ăn quá nhiều đồ ăn vặt và có thói quen bỏ bữa sáng sau đó ăn bù. Nếu kiểm chứng lại, bạn sẽ thấy mình không năng động lắm.
Nếu muốn giảm mỡ vùng lưng và dưới ngực, bạn dứt khoát phải chuyển sang ăn các thực phẩm có lợi cho sức khỏe và cần ăn 5 bữa nhỏ nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít calo trong ngày. Bên cạnh đó bạn cần năng vận động hơn bằng cách chạy, bơi hoặc tập các bài tập dành cho bụng và lưng. Đi bộ cũng là một giải pháp tốt.
Béo bụng, mông và chân: Phụ nữ thường hay lên cân ở phần thân dưới, đặc biệt là khi mang thai. Bài tập hiệu quả nhất để tránh tích mỡ bụng, mông và chân là đạp xe.

Tác giả bài viết: Trang Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP