Xã hội

Nguyên nhân nào khiến cá, mực chết tại cảng Vũng Áng?

UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa gửi báo cáo nhanh tới các cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân có thể khiến cá, mực nuôi chết tại các bè nổi ở cảng biển Vũng Áng.

Việc xây dựng các cầu cảng 3,4,5 có thể khiến cho môi trường nuôi bị ảnh hưởng có thể là nguyên nhân dẫn đến cá, mực chết tại cảng Vũng Áng.

Theo báo cáo nhanh của UBND thị xã Kỳ Anh gửi tới các cơ quan chức năng thì nguyên nhân có thể là do các bè nuôi cá, mực nằm lọt thỏm giữa các cầu cảng số 3,4,5 đang thi công khiến cho lượng nước lưu thông bị giảm, ảnh hưởng đến môi trường nuôi khiến cho cá, mực chết.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND thị xã Kỳ Anh đã phối hợp với Sở TN&MT, Sở NN&PTNN, UBND xã Kỳ Lợi lấy mẫu cá, mực, nước tại khu vực này để đi kiểm nghiệm; đồng thời lập biên bản thống kê số lượng hải sản chết theo hiện trạng.

Ngoài số cá, mực chết vào sáng sớm 24/4 thì đến chiều cùng ngày tình trạng đã không còn xảy ra.

Như tin đã đưa, vào sáng 24/4, tại khu vực cảng Vũng Áng xuất hiện tình trạng cá, mực được người dân nuôi trên lồng bè chết rải rác chưa rõ nguyên nhân.

Theo các chủ bè nổi kinh doanh hải sản ở đây cho biết, xuất hiện tình trạng cá nuôi tại các lồng và mực chết rải rác từ rạng sáng 24/4.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã đến hiện trường kiểm tra và xác nhận có khoảng 200kg cá hồng, mú, bớp và 40kg mực nuôi lồng của người dân bị chết.

Ngoài số cá, mực được nuôi nhốt bị chết bất thường tại cảng Vũng Áng thì không ghi nhận các loại cá tự nhiên bị chết tại khu vực này cũng như các khu vực lân cận.

Đến chiều nay, theo ghi nhận của PV thì ngoài số cá, mực chết vào buổi sáng thì không có số lượng cá, mực nào của người dân chết thêm.

Tác giả: HÀ VŨ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP