Pháp luật

Nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt 110 tỷ đồng

Bằng thủ đoạn vay tiền đáo hạn ngân hàng, trả lãi suất ngày, Hoàng Nam Đến đã lừa vay và chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại với số tiền lên đến 110 tỷ đồng.

Công an tỉnh Lâm Đồng đọc lệnh khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Nam Đến

Ngày 21-5, Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Nam Đến (40 tuổi, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền được xác định là 110 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra khám xét nhà riêng của Hoàng Nam Đến

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2016 đến tháng 9-2017, bằng thủ đoạn vay tiền đáo hạn ngân hàng, trả lãi suất ngày, Hoàng Nam Đến đã lừa vay và chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại, sau đó không có khả năng chi trả, các bị hại làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, làm việc với các bị hại, làm rõ thủ đoạn lừa đảo của đối tượng Hoàng Năm Đến, đến nay xác định đối tượng đã lừa đảo của 22 bị hại với số tiền 110 tỷ đồng.

Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng Hoàng Nam Đến, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, Hoàng Nam Đến nguyên là cán bộ thuộc chi nhánh một ngân hàng tại huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) từ năm 2008. Năm 2017, Hoàng Nam Đến đã nghỉ việc tại ngân hàng.

Tác giả: ĐOÀN KIÊN

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP