Giới trẻ

Ngưỡng mộ cô giáo hot girl chuyên dạy học sinh cá biệt

Ở tuổi 25, cô giáo hot girl Vũ Thị Phương đã có nhiều kinh nghiệm dạy học sinh cá biệt, có lúc stress nặng nhưng chưa từng có ý định bỏ nghề.

Cộng đồng giới trẻ, cư dân mạng Việt chắc hẳn đã quá quen với một nhân vật được mệnh danh là cô giáo hot girl Vũ Thị Phương, sinh năm 1991, đang sinh sống và công tác tại TP HCM. Cô giáo trẻ được đông đảo bạn trẻ biết đến với những hình ảnh, clip xinh tươi, đáng yêu trên bục giảng được chính các học sinh trong lớp của cô chụp lại. Nổi bật với ngoại hình, nhan sắc ưa nhìn, nhưng đó chưa phải tất cả của cô giáo năm nay 25 tuổi... Chuyện nghề, những năm tháng đứng trên bục giảng, đem kiến thức đến cho các học sinh của Vũ Thị Phương còn rất nhiều điều thú vị và đáng để cho những người khác suy ngẫm.

Cô giáo Phương quê gốc ở Bình Phước, từng là học trường THPT Đồng Xoài và sinh viên Đại học Sư Phạm TP HCM. Sau đó cô thực tập ở trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Quận 6, TP HCM, tốt nghiệp ra trường, cô về làm giáo viên dạy Địa lý ở Trung tâm giáo dục thường xuyên Quận 8 - nơi có rất nhiều học sinh cá biệt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Do đặc thù của môi trường giảng dạy nên cô giáo 9X đã phải mất rất nhiều thời gian để thích nghi, làm quen với công việc và đặc biệt khó khăn trong công việc tạo ra sự tin tưởng và nhiệt huyết của các học sinh trong học tập.

Cô giáo xinh đẹp có dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt trẻ măng, không khác nhiều so với những nữ sinh cấp 3 nên thậm chí thời gian đầu đi dạy còn bị chính những học sinh trong lớp của mình "bắt nạt" trêu chọc. Trong nhiều đoạn clip lan truyền trên Facebook, dân mạng từng nhiều lần thấy cảnh cô giáo Vũ Thị Phương bị các nam sinh trêu chọc vì chiều cao hạn chế của mình, cười đùa khiến cô có phần ngại ngùng, xấu hổ. Tuy những clip này chủ yếu được thực hiện trong giờ nghỉ giải lao và các học sinh cũng chỉ trêu đùa với mục đích "cho vui là chính" nhưng nó cũng phần nào thể hiện được những trở ngại trong công tác giảng dạy của cô giáo trẻ.

Thời gian đầu đi dạy, cô giáo Vũ Thị Phương đã từng có lúc bị stress, áp lực nặng nề khi gặp phải những học sinh siêu nghịch ngợm, thậm chí còn xếp vào hàng "bất trị". Dù đã phải sử dụng đến nhiều biện pháp như phạt nặng, hạ hạnh kiểm hoặc mời phụ huynh nhưng mọi thứ vẫn không được cải thiện. Một số trường hợp học sinh lại tự thu mình khiến cô không thể hiểu, nắm bắt và tìm ra cách truyền đạt kiến thức hợp lý.

Với tất cả những áp lực trên, cô giáo Vũ Thị Phương từng chia sẻ trên tờ Zing.vn rằng đã có lần cô bật khóc và phải bỏ chạy ra khỏi lớp vì không thể chịu nổi những học sinh cá biệt. Tuy nhiên, từng đó những nỗi vất vả, áp lực vẫn không thể khiến tinh thần, sự quyết tâm của cô giáo trẻ xinh đẹp bị ảnh hưởng nặng nề. Từ ngày tốt nghiệp ra trường và chính thức đi dạy đến nay, dù đã có lúc phải khóc thầm nhưng Vũ Thị Phương khẳng định cô chưa từng có ý định bỏ nghề.

Thay vào những suy nghĩ tiêu cực, cô giáo Phương lại cố gắng tìm cách để cảm hóa những học sinh của mình. Và theo cô giáo quê gốc Bình Phước, để cảm hóa những học sinh cá biệt, không gì tốt và hiệu quả hơn là dùng chính tình cảm, sự bao dung của mình. Cảm thấy những hình phạt không có tác dụng, thậm chí còn khiến các em cá biết chống đối lại, cô giáo Phương tìm cách trò chuyện, tâm sự với các em học sinh, tìm cách để các em hiểu được công việc, nỗi vất vả của bản thân và mong các em cùng hợp tác để có được những tiết học tốt.

Rất nhiều học sinh nghịch ngợm, phá phách bên ngoài nhưng lại có nội tâm sâu sắc bên trong đã được cô giáo Vũ Thị Phương phát hiện. Và bằng tình cảm, sự thân thiện, sẵn sàng chia sẻ với các em, cô Phương đã có những thành công nhất định trong việc cảm hóa những học trò tinh nghịch, khiến các em trở nên nhu tính hơn, tôn trọng cô giáo và những giờ học của mình hơn.

Nhìn thấy những sự thay đổi của các em học sinh trong lớp mà mình giảng dạy đó là một niềm hạnh phúc vô cùng to lớn với cô giáo 9X Vũ Thị Phương. Những sự thay đổi cả về ý thức học tập, cách tiếp thu kiến thức và ứng xử với thầy cô của các em học sinh chính là thành quả mà cô giáo Phương đã phải đổ nhiều mồ hôi, nước mắt, đánh đổi bằng những ngày tháng lao tâm khổ tứ, chịu muôn vàn áp lực để có được.

Hạnh phúc hơn nữa khi cô giáo Phương được chính những học sinh của mình đáp lại tình cảm bằng những hành động nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa. Những tin nhắn quan tâm, những lần cô trò tâm sự không có khoảng cách hay những món quà nhỏ từ học sinh nhân ngày phụ nữ hay nhà giáo đều khiến bản thân cô giáo Phương hết sức cảm động. Để đến hiện tại, cô giáo 9X ngày một yêu nghề, thêm yêu thương chính những học sinh của mình.

Được ngưỡng mộ không chỉ bởi nhan sắc, kinh nghiệm giảng dạy và lòng yêu nghề khi còn rất trẻ tuổi, cô giáo Vũ Thị Phương ngoài đời lại luôn thể hiện bản thân là một cô gái trẻ hiện đại, năng động nhưng vẫn có một cuộc sống hết sức giản dị. Những hình ảnh đời thường như thế này luôn khiến các em học sinh, dân mạng Việt thêm yêu quý cô giáo trẻ tuổi xinh đẹp này hơn nữa. Ảnh trong bài: Facebook nhân vật.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP