Thế giới

Người vượt biên dùng vôi bột, axit tấn công biên phòng Tây Ban Nha

Đám đông di cư từ Morocco tràn qua biên giới, tấn công lực lượng an ninh để tìm cách vào được lãnh thổ Tây Ban Nha.

Nhóm người di cư cầm cờ Tây Ban Nha sau khi vượt biên vào Ceuta. Ảnh: AFP.

Khoảng 115 người nhập cư hôm qua dùng vôi bột và axit lấy từ ắc quy tấn công lực lượng biên phòng, xông vào vùng lãnh thổ Ceuta của Tây Ban Nha khiến 7 sĩ quan bị thương, đại diện chính quyền Tây Ban Nha tại Ceuta nói với AFP.

Đây là vụ tấn công thứ hai nhắm vào lực lượng biên phòng Tây Ban Nha chỉ trong một tháng qua.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình cho lực lượng an ninh đang phải đối mặt với thách thức di trú theo cách này, đặc biệt là những người bị thương hôm nay", Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đăng lên Twitter.

Các bức ảnh đăng trên báo địa phương cho thấy những người di cư châu Phi ăn mừng khi tiến vào Ceuta, nhiều người bị thương dính máu trên tay. Một số vẫy cờ Tây Ban Nha hoặc Liên minh châu Âu (EU) khi trên đường đến một trung tâm tạm trú.

Rất nhiều người di cư châu Phi cận Sahara sống bất hợp pháp tại Morocco, nơi có hai lãnh thổ Ceuta và Melilla của Tây Ban Nha. Họ cố tới lãnh thổ của quốc gia châu Âu này bằng cách leo qua hàng rào biên giới hoặc bơi dọc bờ biển.

Ceuta và Melilla là hai vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha giáp với Morocco. Đồ họa: BBC.

Hơn 600 người nhập cư châu Phi cũng đã vượt qua hàng rào biên giới ở Ceuta hôm 26/7 trong đợt vượt biên bằng bạo lực lớn nhất kể từ tháng 2/2017, khiến 15 cảnh sát bị thương, một số bị bỏng ở mặt và tay.

Khoảng 3.100 người nhập cư đã tới Ceuta và Melilla bằng đường bộ kể từ đầu năm nay, theo Tổ chức Di cư quốc tế. Hơn 25.000 người khác đã tới Tây Ban Nha bằng đường biển, biến quốc gia này thành điểm đến chính của những người di cư muốn tới châu Âu, sau Italy và Hy Lạp.

Tác giả: Thanh xuân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP