Tin địa phương

Người Việt tử nạn ở Nhật Bản: Bạn bè lập bàn thờ tạm tại phòng trọ

Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên sau khi anh Đinh Duy Kh. (SN 1986) ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình tử nạn tại Nhật Bản, gia đình đã không thể đưa thi thể người thân về nước. Hiện bạn bè, đồng hương đành phải lập bàn thờ đơn giản tại phòng trọ để tưởng nhớ người đã khuất.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Xuân Ngọc (23 tuổi), trú ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình (công nhân xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Nhật Bản cũng là đồng hương của anh Đinh Duy Kh.) cho biết, hiện tại gia đình chưa có kinh phí để sang Nhật Bản đưa thi thể anh Kh. về nước. Một số bạn bè, đồng hương đã đến lập bàn thờ nhỏ tại căn phòng trọ chỉ vài mét vuông của anh Kh.. "Cũng là công nhân đi làm thuê nên chúng tôi chỉ sắm được vài gói bánh, một ít hoa quả và tấm ảnh đơn giản để thắp hương cho anh Kh.", anh Ngọc ngậm ngùi.

Bàn thờ tạm được lập tại phòng trọ của anh Kh..

Hiện tại, bàn thờ của anh Kh. được người bạn ở trọ cùng hương khói tạm thời, chờ có điều kiện để đưa thi thể về quê hương. Được biết, thi thể anh Kh. đang được bảo quản tại bệnh viện Saga University (Nhật Bản) chờ gia đình sang đưa về.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 20/3, ông Đinh Quốc Việt, Trưởng tiểu khu 8, TT.Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình xác nhận, 1 nam thanh niên ở địa phương vừa tử nạn khi đi XKLĐ tại Nhật Bản. Nạn nhân là anh Đinh Duy Kh. đã sang Nhật Bản làm công nhân theo diện XKLĐ từ tháng 12/2016. Vào chiều 19/3, đang làm việc trên công trường thì không may anh Kh. gặp tai nạn và tử vong.

Hiện, gia đình chưa thể đưa thi thể anh Kh. về nước vì chi phí quá cao, hoàn cảnh ở quê nhà lại rất khó khăn.

Tác giả: Hải Long

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP