Thế giới

Người Trung Quốc lại giở trò với game bắn cá

Sáu đối tượng có quốc tịch Trung Quốc thừa nhận đã đầu tư các máy chơi game bắn cá rồi giao người tại địa phương xin giấy phép hoạt động để tổ chức đánh bạc trái phép.

Thời gian gần đây, game bắn cá trá hình tràn về khắp các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL. Không ít gia đình đã tán gia bại sản, có người thân vướng vào lao lý cũng vì trò chơi cờ bạc này.

Theo lực lượng chức năng, mặc dù máy chơi game bắn cá được đặt từ thành thị tới nông thôn nhưng "đội ngũ" quản lý thực sự của những phòng game này thường là người ở TP HCM, thậm chí là người Trung Quốc chứ không phải dân địa phương.

Công an Sóc Trăng tiêu hủy các máy chơi game bắn cá. Ảnh: MINH TẤN

Tại Sóc Trăng, thời gian gần đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã triệt phá nhiều điểm cờ bạc núp bóng game bắn cá, qua đó thu giữ số tiền đánh bạc rất lớn. Ngoài ra, không ít máy chơi game bắn cá cũng bị cơ quan công an tịch thu, tiêu hủy.

Trong khi đó, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết tại 9 quận, huyện trên địa bàn TP hiện có 193 điểm kinh doanh dịch vụ game bắn cá, trò chơi điện tử.

Điểm chơi game bắn cá trá hình 777 ở TP Cần Thơ do người Trung Quốc quản lý. Ảnh: Báo CAND

Mới đây, lực lượng trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Cần Thơ bất ngờ ập vào một điểm cờ bạc núp bóng game bắn cá ở một siêu thị, qua đó thu giữ 35 triệu đồng của các con bạc. Ngoài ra, có điểm game bắn cá, lực lượng công an phát hiện mỗi ngày các con bạc là người Việt Nam đã bỏ ra từ 7-10 tỉ đồng để cờ bạc.

Đặc biệt, Công an TP Cần Thơ còn phát hiện 2 điểm chơi game là 777 (thuộc Công ty TNHH một thành viên777) và Minh Thiện có hành vi lợi dụng kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng để tổ chức đánh bạc trái phép.

Làm việc với lực lượng công an, 6 đối tượng có quốc tịch Trung Quốc thừa nhận đã đầu tư các máy chơi game bắn cá rồi giao người Việt Nam tại TP Cần Thơ xin giấy phép hoạt động để tổ chức đánh bạc trái phép.

Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo cho các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với các quận, huyện xử lý dứt điểm toàn bộ 193 điểm kinh doanh game bắn cá trên địa bàn TP.

Tác giả: TÂM QUÂN

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: game , trung quốc , người

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP