Giáo dục

Người thầy mang lì xì bất ngờ đến hơn 4.000 học sinh Quảng Nam

4.300 học sinh dân tộc thiểu số ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) sẽ được nhận lì xì vào ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chiều nay (17/2), thầy Nguyễn Trần Vỹ, giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My) cho biết, 4.300 học sinh tiểu học của huyện sẽ được nhận lì xì vào ngày đi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Học sinh tiểu học ở huyện Nam Trà My sẽ được nhận lì xì vào ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

Thầy Vỹ tâm sự, xuất phát từ ý tưởng muốn tổ chức cho các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Nam Trà My được nhận lì xì như các em nhỏ người Kinh.

“Nhiều em học sinh ở trên núi không ăn Tết theo phong tục, nên không biết lì xì là gì. Tôi muốn cho các em biết được tục lì xì mừng tuổi mới, để các em biết được không khí Tết.

Thầy Vỹ đổi tiền lẻ để lì xì cho các em học sinh

Ban đầu tôi chỉ lên kế hoạch lì xì cho 500 em học sinh ở Trường Tiểu học Kim Đồng với kinh phí khoảng 3 triệu đồng, nhưng khi lên mạng xã hội kêu gọi thì nhiều bạn bè, mạnh thường quân ủng hộ. Đến nay, với số tiền ủng hộ tôi có thể lì xì cho khoảng 4.300 học sinh tiểu học của toàn huyện”, thầy Vỹ chia sẻ.

Theo thầy Vỹ, mỗi học sinh được lì xì số tiền nhỏ, chỉ 5.000 đồng, nhưng sẽ giúp các em vui trong ngày trở lại lớp và biết được tục lì xì mừng tuổi.

Số tiền và phong bao lì xì đã được thầy chuyển đến các điểm trường để các thầy cô mừng tuổi cho các em khi trở lại trường vào 22/2 tới.

Các giáo viên bỏ tiền vào bọc lì xì để mừng tuổi cho các học sinh

"Tôi dự định năm sau, sẽ đứng ra kêu gọi và tổ chức lì xì cho các em học sinh mầm non và bậc THCS”, thầy Vỹ tâm sự.

Tác giả: Lê Bằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Tết Tân Sửu , lì xì , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP