Xã hội

Người thân ngã quỵ khi đón thi thể nạn nhân vụ tông xe ở Thái Lan

Trong số các nạn nhân có hai bạn trẻ sắp kết hôn, họ đi lao động ở Thái Lan để mưu sinh thì không may gặp nạn.

Bốn ngày ngóng chờ thi thể chồng, chị Tô Thị Hợi (vợ nạn nhân Trần Văn Nhật, 32 tuổi, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) gương mặt tiều tụy. Khi xe tang đưa linh cữu chồng về tới ngõ vào khuya 27/3, chị gục xuống sân, nước mắt lưng tròng.

Ôm chặt lấy con gái 6 tuổi và con trai út 3 tuổi, chị Hợi bảo rằng từ đây những đứa trẻ lớn lên sẽ thiếu vắng tình thương của bố, gia đình đối diện với tương lai bất định khi người trụ cột ra đi.

Chị Hợi ôm con, gục bên linh cữu chồng. Ảnh: Đ.H

"Con gái biết bố đã mất, nhưng cậu út không nghĩ vậy nên cứ khóc suốt, liên tục hỏi bố đâu và ngây thơ nghĩ rằng bố đang đi xa một thời gian", chị Hợi nói trong tiếng nấc bên quan tài chồng.

Người thân cho hay anh Nhật sống tình cảm, thương vợ con, hòa đồng với làng xóm. "Cứ mỗi lần về quê, dù đồng tiền làm thuê ít ỏi, song nó luôn tằn tiện để đóng góp nhờ họ hàng lo hương khói cho tổ tiên", một người bác của Nhật nói.

Cách đó khoảng 30 km, ngôi nhà bà Nguyễn Thị Tam (mẹ chồng nạn nhân Nguyễn Thị Thu, 29 tuổi, trú thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc) chìm trong không khí tang thương. Chị Thu và anh Trần Công Biên kết hôn được 5 năm, có cô con gái 5 tuổi. Một tháng trước, dù đang mang thai song chị Thu vẫn gửi con lại cho bà nội, sang Thái Lan cùng chồng kiếm tiền về xây nhà bởi nơi sinh sống hiện tại đã ọp ẹp, tường ẩm thấp, bong tróc từng mảng.

Bà Tam bên căn nhà lụp xụp của vợ chồng con trai. Ảnh: Đức Hùng

Nhìn dòng người đến thắp hương, bé Ngân (con gái chị Thu) ngơ ngác hỏi bà: "Mẹ nói đi nước ngoài kiếm tiền về xây nhà mới, bây giờ mẹ ở đâu bà ơi?".

Đứng bên cạnh con, anh Biên khuôn mặt hốc hác, hai bàn tay run run kể "từ hôm Thu sang Thái Lan tới khi xảy ra tai nạn, hai vợ chồng chưa kịp gặp nhau, chỉ nói chuyện qua điện thoại, không ngờ lại xảy ra bi kịch như thế này".

Người thân đau đớn trước sự ra đi của chị Thu. Ảnh: Hiệp Đức

Trong số các nạn nhân, anh Phan Văn Sơn (27 tuổi, trú xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) và chị Phạm Thị Thùy Dung (22 tuổi, trú Quảng Bình) đang hẹn hò, dự định thời gian tới sẽ kết hôn. Chiều muộn hôm qua, thi hài Sơn được đưa về quê làm lễ.

Sơn là con thứ trong gia đình làm nông, đông anh em. Ba năm trước, vì kinh tế khó khăn, cậu rời quê sang Thái Lan giúp việc cho các cửa hàng ăn uống để mưu sinh. "Sơn và người yêu không may khi cùng đi trên chuyến xe định mệnh", một người bạn chia sẻ.

Ngày 23/3, xe tải đầu kéo 10 bánh tông trúng chiếc ôtô chở công nhân ở Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan). Vụ tai nạn khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có 5 lao động Việt Nam, 3 người quê Hà Tĩnh, 2 người đến từ Quảng Bình.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP