Thế giới

Người phụ nữ Somali bị ném đá đến chết vì có 11 chồng

Một người phụ nữ tại Somalia đã bị ném đá đến chết sau khi bị tòa án do phiến quân al-Shabab cầm đầu kết tội có nhiều chồng.

Hàng trăm tay súng al-Shabab diễn tập tại khu vực Lafofe. Ảnh: AP

Cô Shukri Abdullahi Warsame bị kết tội kết hôn 11 lần, mà không làm thủ tục li dị với những người chồng trước.

Theo người dân sống trong thị trấn phía nam Sablele, nạn nhân đã bị nhóm phiến quân al-Shabab chôn sâu xuống dưới đất, để lộ mỗi đầu phía trên và ném đá đến chết.

Ông Mohamed Abu Usama – Tỉnh trưởng vùng Lower Shabelle trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters: “Cô Shukri Abdullahi và 9 người chồng, bao gồm người chồng hợp pháp hiện giờ, đều được đưa đến trước tòa. Ai trong số họ cũng đều nói rằng cô ấy là vợ mình”.

Theo luật Sharia, đa phu – một người phụ nữ có hơn 1 chồng – được coi là phi pháp, trong khi một người đàn ông Hồi giáo lại được phép lấy đến 4 người vợ.

Cả vợ và chồng đều được phép đề nghị li dị, nhưng trong khi đàn ông có thể tự ý li dị vợ mình thì phụ nữ cần phải có sự chấp thuận của chồng. Nếu bị từ chối, người vợ có thể tới tòa án tôn giáo để nhận được sự chấp thuận.

Nhóm phiến quân al-Shabab hiện đang kiểm soát một vùng rộng lớn lãnh thổ Somali và thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm lật đổ chính quyền trung ương ở thủ đô Mogadishu. Tuy nhiên chúng đã đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính và nhuệ khí binh sĩ suy sụp.

Nhóm cực đoan này khét tiếng với các hình thức trừng phạt tàn bạo đối với những hành vi mà họ coi là vi phạm tôn giáo.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP