Giới trẻ

Người phụ nữ quát nạt, bắt con xuống xe giữa trời nắng nóng gây bức xúc

Một đoạn clip có thời lượng 2 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ đang “dạy” con trên đường phố bằng cách quát nạt và bắt con xuống xe giữa trời nắng nóng.

Theo đó, đoạn clip này đã được facebook Đ.T đăng tải trong một nhóm rất đông thành viên. Đ.T cho biết người mẹ trẻ dạy bảo con trên đường, tuy nhiên người mẹ liên tục đẩy con gái ra, không cho con lên xe. Chưa hết, người mẹ này còn liên tục dùng tiếng Anh để quát con, yêu cầu con xuống xe.

Người phụ nữ quát mắng con giữa đường gây xôn xao (Ảnh cắt từ clip).

Mặc cho cô bé cố leo lên xe, bám lấy yên xe không buông nhưng người phụ nữ này lại mạnh tay đẩy con ra, nổ máy và có ý định đi. Trông thấy cảnh tượng này, nhiều người dân đã đến bắt chuyện, đưa lời khuyên và hỏi có phải đây là hai mẹ con?.

Một người đi đường nói: "Em đẩy con như thế con làm sao chịu được, nó bé như thế này. Con biết lỗi rồi thì thôi".

Lý giải hành động của mình, người phụ nữ này nói chỉ là để dọa bé: “Không hề đánh nó, em cho nó đứng xuống đường để suy nghĩ thôi”, người phụ nữ này nói.

Theo lời của Đ.T, mọi người quay clip và chặn đầu xe để hỏi cho rõ thì người phụ nữ cho bé gái lên xe và phóng đi. Đ.T cũng cho hay đoạn clip này ghi lại trên phố ở Hà Nội.

Nhiều người tỏ ra không đồng tình với hành động của người phụ nữ với bé gái (Ảnh cắt từ clip).

Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Hầu hết đều tỏ ra bức xúc trước cách dạy con không khoa học của bà mẹ này.

“Thật không hiểu nổi người phụ nữ này nghĩ gì nữa, thiếu gì cách dạy con mà phải bắt con xuống xe rồi quát nạt giữa đường?”, là chia sẻ của chị Thanh Loan.

Còn chị Phạm Thị Thu Thủy (Hà Nội) bày tỏ sự bức xúc trước hành động của người phụ nữ: “Trời thì nắng nóng mà bắt tội con, tôi không hiểu bà mẹ này đang làm trò gì, nếu cho hành động của mình là dọa nạt con, khiến con sợ mẹ thì nhầm to rồi. Làm vậy chỉ khiến con trẻ thêm ghét mẹ của mình hơn mà thôi”.

Trước câu chuyện gây tranh cãi này, nhiều người đặt ra câu hỏi về cách giáo dục con như vậy đúng hay sai?

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia tâm lý Hoài Anh (Hà Nội) đưa ra quan điểm của mình: “Trước hết, tôi cho rằng cha mẹ dạy bảo con cái là chuyện hết sức bình thường, thậm chí có thể quát mắng. Tuy nhiên, quát mắng ở đâu và hoàn cảnh nào mới là điều đáng bàn. Rõ ràng, trong clip trên, người mẹ này đã liên tục quát mắng con ngoài đường mà không cần biết đó là nơi công cộng.

Các cụ xưa có câu “dạy con từ thuở còn thơ”, nhưng không có nghĩa là phụ huynh có quyền mắng con, quát nạt con ở bất cứ đâu. Điều đó không những khiến trẻ sợ mà còn làm tổn thương đến tinh thần, tâm lý của trẻ. Nếu thường xuyên mắng con như vậy sẽ khiến trẻ ngày càng lì lợm hơn, ít nghe lời hơn. Chưa kể, còn vi phạm đến quyền trẻ em.

Theo tôi, để dạy bảo trẻ các phụ huynh cần ngồi nói chuyện thẳng thắn với trẻ, trao đổi, nghe tâm tư nguyện vọng. Không nên quát mắng con giữa đường hay nơi đông người vì sẽ khiến trẻ cảm thấy xấu hổ, nhiều lần như vậy trẻ sẽ thu mình lại như vậy sẽ xảy ra những hệ lụy khó lường”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP